5 thủ thuật cho Google Maps trên Android

14:23, 18/07/2013

Sau những lời hứa hẹn về những tính năng mới của Maps tại Google I/O, Google đã cho ra mắt phiên bản mới Google Maps 7.0 với giao diện mới và nhiều phím tắt cho các tính năng. Bạn có thể tải bản cập nhật mới này tại chợ ứng dụng Google Play, tại địa chỉ này, tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0.3 hoặc cao hơn. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 5 thủ thuật nên biết để khai thác Google Maps 7.0 một cách tốt nhất.

1. Khi tìm kiếm một địa điểm đến, bạn có thể trượt thẻ thông tin bên dưới cùng của màn hình để làm hiển thị các cuộc gọi, lưu trữ và nút chia sẻ (đây là một tính năng được vay mượn từ màn hình thẻ Google Now). Bạn có thể xem được chế độ đường phố của các vị trí, xếp hạng và đánh giá. Không cần phải cố chạm vào những chiếc ghim nhỏ trên bản đồ để mở trang thông tin.

2. Bạn chạm vào biểu tượng bóng ở phía xa bên phải thanh tìm kiếm để truy cập nhanh vào dữ liệu bản đồ của mình. Những dữ liệu này bao gồm những đánh giá, những địa chỉ được lưu lại từ công việc và gia đình, nhà cung cấp gần nhất, các địa điểm đã lưu lại và những tìm kiếm đã thực hiện gần đây.

3. Các lớp (Layers) giao thông (Traffic) và vệ tinh (Satellite) được chuyển đến menu chung, chỉ cần bấm vào thẻ màu xám dọc theo thanh bên trái cửa sổ ứng dụng và trượt để mở menu, cho phép kích hoạt các lớp mong muốn. 

4. Tính năng Local sẽ được thay thế bằng tính năng Explore, bấm vào ô tìm kiếm ở đầu ứng dụng và cuộn xuống cuối trang để tìm các bảng Explore, nơi có thể lựa chọn các danh mục ăn, uống, mua sắm, đi chơi. Thậm chí có một menu với danh mục những nơi bạn có thể tìm thấy mà chúng không có tên kinh doanh rõ ràng.

5. Nếu muốn lưu trữ dữ liệu bản đồ Google Maps để dùng khi truy cập ngoại tuyến thì chỉ cần nói hoặc gõ "OK Maps" vào khung tìm kiếm. Bạn sẽ nhận được thông báo cho biết khu vực bản đồ trên màn hình đã được lưu trữ. Ngoài ra, Google còn bổ sung thêm một tính năng mới là Make this Map area available offline, một liên kết bên dưới hộp tìm kiếm để giúp truy cập nhanh hơn.

Thanh Thảo
TIN LIÊN QUAN