5 ứng dụng di động giúp phụ nữ “đẹp hơn”

07:15, 18/08/2013

Một ngày gần đây, Kaylene Hong phát hiện ra có đến một tấn của các ứng dụng cho điện thoại thông minh, giúp hình ảnh của mình trở nên đẹp và quyến rũ hơn. Và chỉ trong một ngày, cô đã quyết định thử nghiệm 5 ứng dụng làm đẹp trên nền tảng di động. Qua trải nghiệm hết sức thú vị và hữu ích, Kaylene Hong đã chia sẻ thành tựu nhỏ của mình trên Thenextweb.

Giờ đây, sẽ chẳng có lí do gì, khi nhiều người luôn sẵn sàng trưng diện những hình ảnh tuyệt đẹp của họ trên Facebook hoặc Instagram, với làn da hoàn hảo, đôi mắt sáng và hàm răng lấp lánh… mà điều đó khó khăn, là trở ngại lớn đối với bạn.

Hãy tự tin cùng 5 ứng dụng di động dưới đây, để hình ảnh của bạn đẹp hơn, mà không chắc phẫu thuật thẩm mỹ có thể mang lại.

1. Beauty Camera | Android


Ứng dụng được phát triển dành riêng cho các điện thoại Android, với những tính năng vô cùng cơ bản.

Bạn chỉ cần chọn một bức ảnh từ bộ sưu tập của mình, hoặc tự chụp một vài bức ảnh chân dung. Tiếp đó, khi Beauty Camera đã được cài đặt thành công vào smartphone, bạn tiến hành chụp ảnh, ứng dụng này sẽ lập tức đảm trách công việc của mình: tự động làm mịn những mảng da dễ bị lộ do góc chụp và ánh sáng, ngay cả những vùng da có lỗ chân lông lộ liễu cũng được “giấu đi”, và giúp bạn loại bỏ phần nào những khiếm khuyết trên cơ thể, làn da, nhất là trên khuôn mặt.


Vài điều cơ bản cần đến thao tác, đó là: tinh chỉnh độ tương phản, tăng hoặc giảm độ sáng, làm mịn chi tiết bạn cần.

Kết luận: Beauty Camera hỗ một phần nhỏ, giúp cho các bức ảnh được chụp của bạn thêm phần rạng rỡ. Nó chỉ dành cho những ai sở hữu smartphone tầm trung. Một hạn chế, đó là chất lượng ảnh sẽ giảm, bạn sẽ khó có bức ảnh độ phân giải cao.  

2. Beauty Booth | Android | iOS


Một ứng dụng khá tốt, tương thích các thiết bị di động chạy iOS và Adroid. Ứng dụng đạt hơn 4 triệu lượt tải về trên iOS, và hơn 3 triệu lượt trên Android. 

Chỉ cần vài phút, Beauty Booth sẽ mang lại cho bạn một bức ảnh ưng ý. Tính năng độc đáo của ứng dụng này, là nó có khả năng “thổi hồn” vào đôi mắt của bạn. Khi bức ảnh được chụp, đôi mắt của bạn sẽ rực tự nhiên, long lanh hơn, quyến rũ hơn.


Beauty Booth cũng hỗ trợ một vài tùy biến, bạn có thể lựa chọn phiên bản sửa cài sẵn thay vì tự chỉnh sửa ảnh của mình. Khi một bức ảnh được chụp, bạn chỉ cần tinh chỉnh thêm độ sáng, độ mịn của hình ảnh là xong.

Kết luận: Một tia sáng lóe lên nơi đôi mắt của bạn, sẽ làm cho bạn trông dịu dàng hơn, với đôi ngấn nước rưng rưng, chắc chắn bạn sẽ chinh phục ai đó hiệu quả hơn khi bạn gửi ảnh cho họ.

3. Photo Wonder | Android | iOS


Là một ứng dụng đóng gói, dành cho người dùng iOS và Android, bên cạnh những tính năng thông thường như các ứng dụng làm đẹp khác, Photo Wonder cũng hỗ trợ một số tính năng mở rộng giúp bạn trở nên nữ tính hơn.

Photo Wonder được thiết kế với các tùy chọn tập trung, giúp việc chỉnh sửa bức ảnh của bạn thuận tiện hơn. Chức năng chính, là hỗ trợ “làm đẹp” tối ưu cho các bức ảnh, Photo Wonder có những tùy chọn: Nếu lười biếng, bạn chỉ cần vào thẳng “One-Click”, công cụ giúp làm mịn, che đi những sơ hở nơi làn da mềm mại, mà những lỗ chân lông thường dễ bị phô ra nhất; khuôn mặt của bạn trở nên thon thả hơn, đôi mắt tươi sáng hơn, và tất cả được tự động điều chỉnh.


Nếu bạn vẫn chưa hài lòng, tính năng được cho là bậc thầy trong Photo Wonder - “Intelli Beauty” sẽ khiến cho khuôn mặt đoan trang hơn, một đôi mắt mở to, long lanh đầy quyến rũ, trở thành tâm điểm của một bức ảnh hoàn hảo.

Và nhiều hơn thế, bạn có thể sử dụng một số tính năng hỗ trợ trang điểm như: một chút phấn cho má thêm hồng, tram điểm viền mắt. Và thậm chí, phần ngực của bạn cũng nở nang hơn, nếu bạn muốn.

Kết luận: Nhiều tùy chọn trong một ứng dụng, nhưng chỉ với một nhấp chuột, bạn sẽ thấy thực sự thuận tiện khi tất cả các hiệu ứng đẹp trên Photo Wonder đều trông rất tự nhiên.

Đây thực sự là một ứng dụng ấn tượng. Đối với những người thiếu kiên nhẫn, chỉ một cú nhấp chuột là đủ. Đối với những ai thực sự muốn “đại tu” tất cả khiếm khuyết của bức ảnh, họ cần kiên nhẫn hơn, tận dụng hết những gì Photo Wonder mang lại.

4. Beauty Plus | Android | iOS


Là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đang được ưa chuộng tại Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan. Và đây là ứng dụng duy nhất 5 ứng dụng mà bạn phải trả tiền (giá 1,99 USD), dù hiện nay nó cũng được cung cấp miễn phí với số lượng có hạn ở một số quốc gia như Mỹ.


Nếu bạn chụp ảnh ngay trong Beauty Plus, ngay lập tức nó “hô biến” bạn thành một “phiên bản” hoàn thiện hơn nhiều: làn da sẽ mịn màng hơn, khuôn mặt bạn thanh thoát hơn, và đôi mắt sáng hơn. Đây thực sự là một ứng dụng thông minh mà bạn có thể cảm nhận khi ngắm nhìn những bức ảnh được chụp.

Kết luận: Một hạn chế, đó là bạn không thể tạo hiệu ứng nhiệt độ với Beauty Plus, nên sắc da của bạn phụ thuộc vào trang điểm nhiều hơn là tính năng ứng dụng có thể hỗ trợ. Tuy vậy, với Beauty Plus, bạn gần như không cần phải làm bất cứ điều gì khác, và bạn nhìn vân thật tuyệt trên bức ảnh đã chụp.

Với mức chỉ 1,99 USD (tương đương 42.000 đồng), bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều cho hầu bao của mình, để có được một ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa ảnh thông minh cho smartphone hay tablet của bạn.

5. Meitu Xiu Xiu | Android | iOS


Dù là ứng dụng đến từ Trung Quốc, nhưng bạn yên tâm, khỏi lo vấn đề ngôn ngữ, Meitu Xiu Xiu những biểu tượng đơn giản, thân thiện dễ nhận biết, giúp bạn thao tác thuận tiện hơn.

Nếu bạn chọn chế độ chụp ảnh trong ứng dụng, bạn sẽ có một loạt tùy chọn trước khi chỉnh sửa bức ảnh được chụp. Với chế độ trọng tâm đối tượng, bạn có hai lựa chọn: hoặc làm đẹp cho mình đầu tiên, hoặc trang trí, bố cục hình ảnh của bạn với một số đồ vật giúp bức ảnh thêm sinh động.


Meitu Xiu Xiu cũng hỗ trợ một số tính năng tự động tinh chỉnh: làm mịn lỗ chân lông ở những vùng da khiếm khuyết, làm cho làn da của bạn mịn màng hơn hơn, tự động điều chỉnh sắc tố da; cho phép bạn “thẩm mỹ hóa” khuôn mặt, đẹp hơn, ưa nhìn và quyến rũ hơn…
Ứng dụng này cũng hỗ trợ những tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh khác như tạo khung, tạo hình nền nếu bạn muốn có hậu cảnh theo ý đồ riêng.

Kết luận: Dù khá được việc, nhưng Meitu Xiu Xiu “biết” tác động đến bức ảnh một cách tự nhiên, giúp bạn có thể điều chỉnh tông màu của da, hài hòa những khiếm khuyết trên khuôn mặt của bạn, và cả hỗ tùy chọn… “giảm béo”  cho khuôn mặt của bạn nữa. Điều này giúp cho bức ảnh của bạn không bị “quá giả”, kiểu dựa dẫm nhiều vào các công cụ chỉnh sửa.

Nếu bạn có thể đọc tiếng Trung Quốc, đây sẽ là ứng dụng dành cho bạn. Trong ảnh, bạn trông sẽ “hoàn thiện” hơn nhiều, nhưng theo cách hoàn toàn tự nhiên. Trong mọi trường hợp sử dụng, các biểu tượng nói chung là khá dễ hiểu.

Trên đây chỉ là 5 trong nhiều ứng dụng làm đẹp trên nền tảng di động hiện có trên thị trường. Bạn có thể sử dụng bất kỳ các ứng dụng khác để làm đẹp hình ảnh của mình.  Nhưng 5 ứng dụng trên, cơ bản đáp ứng được nhu cầu người dùng từ dễ tính đến cầu kỳ. Và, quan trọng là, các thiết bị di động hoàn toàn chấp nhận được chúng, thay vì bạn mất công tìm kiếm, lựa chọn.
 
Trang Thường Vân
TIN LIÊN QUAN