500 Startups rót 10 triệu USD cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam

11:08, 09/03/2016

Hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, quỹ 500 Startups dự kiến đầu tư 10 triệu USD, trong đó vốn hỗ trợ cho mỗi dự án từ 100.000 – 250.000 USD.

500 startups1

Sáng ngày 8/3, tại sự kiện “Triển lãm và Thảo luận về Đổi mới Sáng tạo” do Lãnh sự quán Mỹ tại Tp. HCM tổ chức, đại diện quỹ 500 Startups tại Việt Nam là ông Eddie Thái và Bình Trần đã công bố kế hoạch đầu tư 10 triệu USD cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Cụ thể, quỹ dự định đầu tư cho khoảng 100 – 150 dự án khởi nghiệp hướng đến việc đáp ứng các nhu cầu của thị trường trong nước hoặc hướng đến thị trường nước ngoài.

Mỗi dự án có thể nhận được mức vốn đầu tư từ 100.000 – 250.000 USD từ quỹ 500 Startups cùng mức vay tín dụng ưu đãi lên đến 1,5 triệu USD từ các đối tác lớn như Amazon, Facebook… Ngoài ra, các công ty khởi nghiệp còn được tiếp cận mạng lưới quốc tế gồm 3.000 cố vấn và nhiều nhà sáng lập tên tuổi khác để được hỗ trợ mở rộng quy mô kinh doanh.  

Phát biểu tại sự kiện, ông Eddie Thái chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều cơ hội đầu tư ngắn hạn trong lĩnh vực B2B, doanh nghiệp dịch vụ phần mềm Saas, công nghệ tài chính Fintech và thương mại điện tử nhưng điều chúng tôi cần nhất chính là sự tận tâm và khát khao chinh phục đỉnh cao bất khả thi nhất của các nhà sáng lập.”

Theo đánh giá của quỹ 500 Startups, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng, có khả năng phát triển vượt bậc và hiện chỉ mới đang trong giai đoạn đầu của các quỹ đầu tư. Cụ thể, so với California, New York và Florida kết hợp lại, Việt Nam vẫn có số lượng dân số đông hơn, trong đó 40 triệu người là đang sử dụng internet.

Trong thời gian gần đây, động thái các nhà lãnh đạo của các công ty công nghệ danh tiếng thế giới như Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple hay Sundar Pichai, CEO Google ghé thăm Việt Nam cũng là dấu hiệu khả thi để các quỹ đầu tư nhắm đến thị trường Việt Nam. Không dừng lại ở đó, việc Việt Nam kí kết Hiệp định kinh tế TPP mới đây còn thúc đẩy thêm sự vững chắc cho nhận định trên của các nhà đầu tư.

Được biết, trước đó, quỹ 500 Startups cũng đã đầu tư vào một số công ty công nghệ cao của Việt Nam. Chẳng hạn, ELSA (ứng dụng đào tạo kỹ năng phát âm trên điện thoại), Ticketbox (vé cho sự kiện hàng đầu Việt Nam) và Tappy (ứng dụng mạng xã hội định vị, được thâu tóm bởi Weeby.co).


TIN LIÊN QUAN