6 bí mật của iPhone có thể bạn chưa biết

06:51, 14/05/2014

Bạn đã dùng Iphone lâu chưa? Có chắc bạn biết hết những "bí mật" mà chiếc iPhone đang giấu giếm? Nếu tự tin mình là một chuyên gia về iPhone thì hãy thử đọc những điều dưới đây xem có điều nào bạn chưa biết về chiếc iPhone của mình không nhé!

1. Điểu khiển bằng đầu với chế độ Switch Control

 Switch Control on Iphone

Kích hoạt chế độ Switch Control để có thể điều khiển Iphone bằng... đầu 

Nghe thật điên rồ! Lần đầu nghe về điều này, tôi còn nghĩ mình nhầm. Bạn cứ thử tưởng tưởng xem, làm thế nào có thể điều khiển chiếc iPhone bằng đầu được cơ chứ? Nhưng đó là sự thật. Chế độ Switch Control được tạo ra với mục đích giúp những người khuyết tật có thể điều khiển thiết bị này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng nó chứ! Truy cập thông qua Settings/Accessibility và kích hoạt chế độ Switch Control, sau đó có thể dùng đầu để điều khiển!

Video về việc điều khiển iPhone bằng đầu

2. Sửa lỗi typing rất đơn giản bằng cách... lắc

Gõ văn bản trên màn hình nhỏ của iPhone không phải là chuyện đơn giản, việc mắc lỗi gõ nhầm, gõ thiếu là gần như không thể tránh khỏi. Đó là lý do khiến Apple nghĩ ra tính năng tuyệt vời này để giúp bạn. Không cần phải kỳ cạch gõ lại, bạn lắc nhẹ để xuất hiện tính năng hoàn tác (Undo) để xóa hoặc chỉnh sửa phần gõ sai. Trừ phi chính bạn cũng không biết mình gõ sai, còn thực sự đây là một chức năng tuyệt vời phải không nào?

 undo typing on Iphone

Thông báo này sẽ hiện lên khi bạn lắc iPhone, giúp sửa lỗi gõ nhầm 

Video về sửa lỗi chính tả bằng cách lắc

3. Nhắc nhở tùy theo địa điểm

Bạn đã bao giờ quên làm một việc gì đó khi đến một nơi nào đó? Ví dụ quên tắt điện khi rời văn phòng, quên đánh răng khi vào phòng tắm, quên mua một món ngon khi đến khu ẩm thực gần nhà, quên ghé thăm một hiệu sách ở gần văn phòng...? Nếu đã từng, thì chức năng Nhắc nhở theo địa điểm của iPhone chính là một trợ thủ đắc lực đấy.

 Location based Reminder on Iphone

Chức năng Location- based Reminder sẽ giúp bạn không phải nhớ quá nhiều 

Thay vì phải ghi nhớ trong đầu, bạn có thể thiết lập một Nhắc nhở (Reminder), sau đó nhấp vào biểu tượng thông tin để cập nhật vị trí cho việc mà bạn định làm. Sau đó, iPhone sẽ sử dụng GPS để nhắc nhở bạn việc cần làm khi bạn rời khỏi hoặc chuẩn bị đến một nơi nào đó.

Vâng, đương nhiên là chức năng này chỉ hữu dụng khi bạn nhớ nhập vào iPhone một Nhắc nhở trước đó, còn nếu không, bạn lại phải tiếp tục ghi nhớ trong đầu.

4. Chụp ảnh với nút điều chỉnh âm lượng

Đôi khi để chụp một tấm ảnh bằng nút cảm ứng trên màn hình khiến bạn thấy khá phiền! Cảm ứng không nhạy, khiến lúc bạn cười đẹp nhất thì máy chưa chụp, hoặc chụp vào lúc bạn đã cười "mỏi răng" rồi và đang nhắm tịt mắt, kiểu như thế.

 take photo with volume control on Iphone

Nút tăng âm trên iPhone hoặc trên tai nghe đều có thể chụp ảnh 

Vậy thì bạn có thể dùng nút tăng âm để chụp thay vì cứ phải chạm tay vào màn hình đấy. Thậm chí nếu bạn đang dùng tai nghe cũng không sao, nút điều chỉnh âm lượng trên tai nghe cũng có thể chụp ảnh. 

Cách chụp bằng phím tăng âm cũng có thể áp dụng với iPod và iPad!

5. Sạc nhanh bằng chế độ Máy bay

 fast charging on Iphone

Kích hoạt chế độ Máy bay khi cần sạc pin nhanh cho Iphone 

Nếu bạn đang cần sạc iPhone thật nhanh, hãy kích hoạt ngay chế độ "Máy bay" và chiếc iPhone sẽ sạc nhanh gấp hai lần thông thường. Có được điều này bởi iPhone được lập trình sao cho luôn tiết kiệm pin nhanh nhất bằng nhiều cách thức. Đây là một mẹo nhỏ nhưng hữu ích với những người sử dụng iPhone trong những tình huống khẩn cấp.

6. Danh sách chặn

Đây có lẽ là điều tuyệt vời nhất mà chiếc iPhone mang đến. Thử hình dung có một kẻ quấy rối cứ vài phút lại gọi cho bạn một lần, bạn có tức điên lên không? May mắn là bạn có thể chủ động cho kẻ quấy rối đó vào danh sách chặn bằng cách vào Menu/Settings, cho số của kẻ quấy rối vào Blocked list, thế là xong. Nếu không, có thể vào phần Nhật ký cuộc gọi và kích hoạt chế độ Chặn ngay từ đây.

Ngoài ra, tin nhắn rác và một số dạng tin nhắn khác (tin nhắn trên Facebook...) cũng có thể được chặn bằng tính năng này.

 Block list on Iphone

Chặn cuộc gọi từ Nhật ký điện thoại

Hải An