6 công cụ hay của Google có thể bạn chưa biết

11:38, 17/09/2013

Google ra đời mang đến những lợi ích tuyệt vời cho thế giới bằng việc phổ cập tri thức với Google Search hay thông tin liên lạc với Gmail. Và còn rất nhiều dịch vụ hữu ích khác đã được Google xây dựng nên trong 15 năm hình thành và phát triển của mình. 6 công cụ hay của Google nhưng ít được biết đến được giới thiệu sau đây chắc chắn sẽ làm bạn thêm yêu thích “gã khổng lồ công nghệ” này.
 



What Do You Love không chỉ là một công cụ tìm kiếm đơn thuần mà còn là bảng tổng hợp kết quả từ hầu hết các dịch vụ web của Google, từ tin tức đến tìm kiếm di động. Nói cách khác, bạn sẽ có được cổng thông tin Google của riêng bạn chỉ với một truy vấn tìm kiếm duy nhất. Và sau đó, bạn sẽ ngụp lặn trong kho thông tin mà Google cung cấp về điều mà bạn yêu thích.
 




Quả cầu tìm kiếm mô tả trực quan các truy vấn trong một ngày và cho thấy các ngôn ngữ nào được sử dụng nhiều khi tìm kiếm bằng các màu sắc riêng ở những khu vực địa lý khác nhau. Ngoài ra, số lượng truy vấn cũng được thể hiện bằng chiều cao của các cột ở những thành phố cụ thể. Bạn sẽ thấy một màu tươi sáng trên khắp châu Âu cũng như một phần của châu Á, nhưng nhiều phần khác của thế giới như châu Phi vẫn bị bao trùm bởi một gam màu tối. Google đặt ra sứ mệnh phổ cập Internet để mọi người trên thế giới có thể tiếp cận thông tindễ dàng hơn, để những sắc màurực rỡ thể hiện khắp nơi trên Quả cầu tìm kiếm.
 


Doodle là những thay đổi trên logo của Google để chào mừng một kỳ nghỉ, kỷ niệm một ngày lễ hoặc vinh danh cuộc đời của những nghệ sĩ nổi tiếng, những nhà khoa học và những ngày đi tiên phong trong lĩnh vực của họ. Có lịch sử từ năm 1998 khi Google được thành lập, đến nay đã có hơn 1.000 Doodle được sáng tạo nên. Nếu có ý tưởng về Doodle mới, bạn có thể gửi đề xuất của mình đến đội ngũ Doodler qua hộp thư proposals@google.com.
 


Nếu người thân hay bạn bè của bạn bắt đầu tìm hiểu về tin học nhưng bạn lại không có thời gian để chỉ bảo họ cặn kẽ, giải pháp lý tưởng là gửi cho họ những video hướng dẫn chi tiết. Teach Parents Tech có giao diện đẹp mắt cung cấp các video từ cơ bản như làm thế nào để cắt-dán đến nâng cao như phương pháp tạo một phân vùng ổ cứng định dạng FAT32. Các video trải rộng ở các chủ đề: cơ bản, mạng, truyền thông, đa phương tiện và tìm kiếm thông tin với chất lượng được bảo đảm bởi Google.
 


Câu chuyện về tìm kiếm là tập hợp các video miêu tả việc sử dụng Google một cách sáng tạo của người dùng khắp nơi trên thế giới. Bạn chắc hẳn sẽ ngạc nhiên trước câu chuyện về những người lướt sóng dùng Google để tìm kiếm những đỉnh sóng mà trước đây họ chưa bao giờ cưỡi, tìm kiếm bằng giọng nói giúp các học sinh khuyết tật tiếp cận thông tin dễ dàng hơn hay một nhà khảo cổ học trên không tìm kiếm từng dặm trên sa mạc từ văn phòng cách đó nửa vòng trái đất. 
 


Bạn nghĩ mình đã thành thạo mọi kỹ năng tìm kiếm bằng Google? Có thể bạn sẽ phải nghĩ lại khi ghé thăm trang Thủ thuật tìm kiếm. Tại đây, các thủ thuật, công cụ được trình bày theo dòng thời gian, là các thời điểm chúng được Google thêm vào. Thủ thuật tìm kiếm là một công cụ hữu ích giúp bạn khám phá tất cả các khía cạnh của Google Search một cách nhanh chóng nhất.


Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN