6 giải pháp cho ổ cứng 2.5 inch mỏng nhất thế giới

21:54, 15/05/2013

WD, thuộc Western Digital vừa cho ra mắt ổ cứng và ổ cứng lai thể rắn (SSHD) 2.5 inch đầu tiên với thiết kế siêu mỏng với 5mm, được phát triển tương thích với những thiết bị mỏng nhất và môi trường điện toán không gian hạn.


Thiết bị có dung lượng đến 500GB, công nghệ ổ cứng lai thể rắn. Thực tế, độ mỏng và tính di động của thiết bị thường tỉ lệ thuận với khả năng hư hại do những tác động bên ngoài. Hạn chế các rủi ro này, WD đưa ra 6 giải pháp thiết kế dành riêng dòng sản phẩm mỏng mới:

Thiết kế siêu mỏng – độ mỏng 5mm với đầu nối chắc chắn, giúp giảm tới 36% trọng lượng so với ổ cứng chuẩn 9,5 mm.

Chống va đập và chống ồn tốt nhất – Sản phẩm được trang bị bộ chống ồn tốt nhất của WD, sử dụng công nghệ giúp giảm thiếu tiếng ồn cho ổ cứng trong cả trạng thái hoạt động và ngừng nghỉ.

Ổ cứng WD Blue và WD Black 5mm đạt chỉ số chống sốc ấn tượng: 400G và 1000G lần lượt cho trạng thái hoạt động và ngừng chạy.

Công nghệ Edge Card - WD đã thiết kế đầu nối và bo mạch tận dụng công nghệ thu nhỏ của điện thoại di động nhằm phát huy tối đa không gian trong ổ cứng và đảm bảo hoạt động ổn định.

Cổng kết nối Edge Card – Ổ cứng WD Blue sử dụng chuẩn kết nối SFF-8784. Cổng kết nối mới này nhận điện năng và tương tác với bus I/O chủ thông qua giao tiếp SATA SFF-8784.

StableTrac – Trục động cơ được bố trí ở hai đầu để giảm rung cho hệ thống, đồng thời ổn định các phiến đĩa để đảm bảo sự chính xác trong quá trình đọc và ghi dữ liệu, nhằm nâng cao hiệu suất và độ bền.

Cơ cấu truyền động kép – Cơ cấu truyền động kép cung cấp hai bộ truyền động giúp tăng cường sự chính xác khi tiếp xúc với các rãnh dữ liệu.

Bộ truyền động chính đưa đầu đọc đến vị trí mong muốn, sử dụng nguyên tắc truyền động điện từ thông thường. Bộ truyền động thứ cấp sẽ sử dụng chuyển động áp điện để tinh chỉnh vị trí đầu đọc với độ chính xác cao hơn.

Giá tham khảo: Ổ cứng WD Blue 2.5 inch mỏng 5 mm (số hiệu: WD5000MPCK) với 2 năm bảo hành, có giá bản lẻ khoảng 89 USD .

Ngọc Linh
TIN LIÊN QUAN