6 lưu ý khi chọn laptop cho dân văn phòng

16:07, 21/05/2020

Máy tính xách tay (Laptop) là một trong những thiết bị hỗ trợ đắc lực trong công việc mà bất kì một nhân viên văn phòng nào cũng cần dùng đến. Giữa đa dạng chủng loại, người dùng cần chú ý một số điểm để chọn máy phù hợp.

Nguoi dung van phong chu y dieu gi khi tim mua laptop? hinh anh 2 8.jpg

Ảnh: Minh họa

Kích cỡ: Với người dùng văn phòng, một chiếc laptop luôn được ưu tiên khi có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ để có thể mang đi họp, gặp khách hàng, làm việc nhóm... một cách dễ dàng. Nhiều dòng máy trên thị trường hiện nay khá mỏng và nhẹ như: Surface, ZenBook hay Macbook… với trọng lượng chỉ từ 1,22 kg, phù hợp với yêu cầu đa dạng của người dùng.

Màn hình – bàn phím: Công việc chung của một dân văn phòng dùng bàn phím, phím chữ, phím số khá nhiều, bởi vậy thì cần chọn bàn phím rộng. Bàn phím của máy càng rộng thì màn hình kéo theo rộng cũng lớn hơn. Công việc sẽ trôi chảy hơn nhiều nếu bạn chọn laptop có màn hình rộng sắc nét, chuẩn 1080P, 2k hoặc 4k.

Nếu bạn là người ngồi bàn làm việc không di chuyển thì nên chọn màn hình có được phân giải là 1920 x 1080 pixels trở lên. Còn nếu bạn là người hay đi lại trên oto, máy bay thì chọn máy có độ phân giải 1366 x 768 pixels.

Công việc của một người dân văn phòng thì đại đa số là gõ phím, phím chữ, phím số, một trong những hiệu xuất làm có hiệu quả hay không là tốc độ bạn gõ phím nhanh hay chậm. Bạn cần chọn bàn phím thiết kế rộng, có độ nảy phím cao. Ưu tiên những bàn phím chiclet được trang bị thêm phím số để thuận tiện cho việc nhập các số liệu.

Phần cứng: Ngày nay, công việc văn phòng không chỉ đòi hỏi word, excel. Thế hệ người dùng mới ngày càng năng động, với khối lượng và phạm vi công việc rộng lớn hơn. Vì thế, laptop phù hợp cần có phần cứng đủ mạnh mẽ để xử lý đa tác vụ. Với bộ xử lý Intel Core đến i7, card đồ họa GeForce GTX, bộ nhớ RAM đến 16 GB 2.133 MHz và bộ nhớ trong SSD lên đến 1 TB để có thể "cân" tốt nhiều nhiệm vụ, từ tài liệu phức tạp, thiết kế video, hình ảnh, đồ họa đến chơi game, giải trí...

Tuổi thọ Pin: Hãy tự chuẩn bị cho mình là một nhân viên chuyên nghiệp , giả sử bạn đang thuyết trình về dự án sắp tới, máy bị hết pin, hoặc ổ cắm mất điện từ lúc nào. Nếu bạn sử dụng máy pin ” trâu” thì tuyệt vời, còn máy pin sập yếu thì lúc đó bạn rất thất vọng.  Bởi vậy hãy tìm một chiếc máy tính xách tay cho giới văn phòng có khoảng hơn 9 giờ sử dụng khi sạc đầy pin. Một số model còn có tùy chọn mở rộng dung lượng pin nếu bạn có nhu cầu.

Khả năng chịu sốc: Những dòng laptop cho dân văn phòng có ổ SSD sẽ có khả năng chống sốc tốt hơn so với ở đĩa cơ truyền thống. Cùng với đó nhà sản xuất thường tích hợp những công nghệ an toàn như cảm biến rơi tự do. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những laptop sử dụng chất liệu vỏ kim loại và khung magie để có thể tăng cường khả năng chống sốc cho máy.

Tính bảo mật: Việc bảo mật dữ liệu đặc biệt quan trọng đối với các nhân viên kinh doanh. Vì vậy bạn cần trang bị một chiếc laptop có hỗ trợ bảo mật cao nhằm đảm bảo thông tin hay dữ liệu của bạn không bị lấy cắp. Hiện nay các nhà sản xuất của các hãng laptop đều  có đưa ra giải pháp là trang bị khả năng bảo mật vân tay, công nghệ mã hóa phần cứng, phần mềm mã hóa dữ liệu…. Còn nếu công việc của bạn tầm thường, không sợ rò rỉ không tin, hoặc có mất cắp tính cũng không sao thì không cần yêu cầu cao vậy nhé.

                                                                                    Việt Anh

TIN LIÊN QUAN