702.762 thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học năm 2024 trên hệ thống

18:34, 29/07/2024

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 12 giờ ngày 29/7, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học trên Hệ thống chung của Bộ là 702.762 thí sinh, tăng khoảng 60.000 thí sinh so với tổng số thí sinh đã đăng ký năm 2023. Hệ thống trong những ngày qua hoạt động ổn định.

Thí sinh tìm hiểu thông tin về các chương trình, ngành học tại "Ngày xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024". Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Thí sinh cần lưu ý, thời điểm kết thúc đăng ký xét tuyển là 17 giờ ngày 30/7/2024. Vì vậy, thí sinh phải hoàn tất việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển trước thời điểm này.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khuyến nghị, thí sinh không nên để đến phút chót mới đăng ký. Khi đăng nhập trên Hệ thống, các em cần bảo mật tài khoản. Nếu bảo mật không tốt, có người khác có thể tự ý đăng nhập vào tài khoản và sắp xếp thứ tự nguyện vọng không đúng theo mong muốn của mình; khi đó các em vẫn phải chấp nhận kết quả này nếu như Hệ thống đã hết thời gian “mở cổng” đăng ký.

Dù không giới hạn số lượng nguyện vọng nhưng Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thu Thủy khuyên thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng, dễ dẫn tới việc bối rối, lúng túng, nhầm lẫn trật tự giữa các nguyện vọng. Việc đăng ký quá nhiều nguyện vọng cũng gây lãng phí khi nộp lệ phí tuyển sinh. Thay vào đó, các em cần có chiến thuật, chiến lược sắp xếp thứ tự nguyện vọng hợp lý và có những phương án đề phòng rủi ro, để nếu không trúng tuyển những nguyện vọng cao, những trường tốp đầu vẫn có thể trúng tuyển ở những trường tốt nhưng ở mức độ cạnh tranh thấp hơn.

Sau thời gian đăng ký xét tuyển nguyện vọng, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian quan trọng tiếp theo như sau: Từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến. Trước 17 giờ ngày 19/8, các cơ sở đào tạo thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1. Chậm nhất là 17 giờ ngày 27/8, tất cả thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Theo Tạp chí điện tử Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/702-762-thi-sinh-da-dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-nam-2024-tren-he-thong1-p57023.html