8 trình đọc ePub miễn phí tốt nhất cho Android

10:19, 18/06/2012

EPUB, một ấn phẩm điện tử, còn được gọi là ePub là một định dạng e-book miễn phí và nguồn mở theo tiêu chuẩn International Digital Publishing Forum (IDPF), với phần mở rộng đặc trưng .ePub. Nếu bạn có một điện thoại thông minh như Android hoặc một máy tính bảng, bạn có thể đọc trực tuyến hàng trăm ebook có sẵn bằng cách sử dụng các trình đọc ePub. Số lượng những trình đọc như vậy khá phong phú, tuy nhiên nếu bạn muốn có một trình đọc ePub vừa tốt vừa miễn phí thì có thể xem xét các trình đọc được giới thiệu bên dưới
 
 

 
 

Sử dụng ứng dụng này bạn có thể đọc và tải về hàng ngàn ebook ngay trên điện thoại Android và máy tính bảng của bạn. Nó là ứng dụng eBook hàng đầu cho nền tảng Android và hỗ trợ EPUB, định dạng ebook PDF mã hóa như Adobe DRM. Không chỉ vậy, nó cung cấp cho bạn một kinh nghiệm đọc sách đầy đủ với các tùy chỉnh: điều chỉnh kích thước font, kiểu chữ, font chữ và màu sắc nền, lề, liên kết, khoảng cách dòng cũng như độ sáng tốt nhất phù hợp với sở thích của bạn.


   

 
 

Đây là một trong những trình đọc khá hấp dẫn, mạnh mẽ với nhiều tính năng phong phú, bạn có thể đọc hàng ngàn ebook miễn phí với sự hỗ trợ của thư viện ebook trực tuyến. Moon+ Reader hỗ trợ định dạng txt, html, EPUB, umd, FB2, rar, zip hoặc OPDS và đi kèm với 10 chủ đề được nhúng vào bên trong giao diện.


   
 
 

Ứng dụng này quản lý các tập tin. EPub nhập từ thẻ SD hoặc tải về từ các trang web, và cho phép bạn đọc chúng bằng cách lật trang như sách thật, hoặc bằng cách duyệt như xem các trang web. Phần mềm này không bị ràng buộc vào bất kỳ cửa hàng sách hoặc thư viện trực tuyến. Ngoài ra, nó cung cấp cho bạn một số liên kết các trang web để tải về các file DRM, thuộc định dạng ePub miễn phí, ePub Reader chỉ chiếm 400KB dung lượng trong điện thoại của bạn, và có thể chạy tốt trên điện thoại Android cấp thấp.


   
 
 

Đây cũng là một trình đọc ebook miễn phí  Android, nó hỗ trợ ePub (không DRM), FB2, doc, txt, rtf, html, chm, TCR, pdb, prc, mobi (không DRM), các định dạng PML.
 
 

   
 
 

FBReader (FBReaderJ) là một trình đọc e-book hỗ trợ ePub, rtf, FB2 (zip), mobi, và các định dạng tập tin văn bản đơn giản. FBReader là khá nhanh, tùy biến cao và có thể sử dụng bên ngoài phông chữ TrueType / OpenType. Nó bao gồm một trình duyệt / trình download cho các ebook từ danh mục sản phẩm / cửa hàng trên mạng, hoặc bạn có thể tải về các cuốn sách bằng tay và đặt chúng vào /sdcard/Books catalog trên thiết bị của bạn.

 
  

 
 

Với Kobo, việc đọc các ebook trên điện thoại thông minh Android và máy tính bảng  của bạn có thể không được dễ dàng hơn. Bạn có thể tải về các ứng dụng ebook miễn phí và bắt đầu duyệt hàng triệu cuốn sách miễn phí và giá cả phải chăng trong lòng bàn tay của mình. Nó có thể tìm tất cả mọi thứ từ các phiên bản mới nhất cho đến các phiên bản cổ điển phổ biến.


  
 
 

Với PagePlace Reader, bạn có thể sử dụng để xem các ebook đã mua trước đó, các ấn phẩm điện tử, và cũng có thể sử dụng nó để mở và xem các tài liệu và ebook trong dạng EPUB hay PDF.




 

Bluefire Reader hỗ trợ Adobe eBook DRM bởi vì nó đã trở thành một chuẩn công nghiệp trên một loạt các nhà sách và thư viện công cộng. Adobe DRM cho phép bạn chuyển các cuốn sách mà bạn đã mua từ nhiều nhà sách khác nhau giữa các thiết bị của bạn và máy tính cá nhân. Với Bluefire Reader, bạn hoàn toàn có thể đọc sách điện tử mà bạn đã mua từ một loạt các cửa hàng eBook phổ biến cũng như hầu hết các tập tin PDF khác và ePub một cách rất đơn giản và dễ dàng.
 
 


 
 
 
Châu Quốc Hùng 
TIN LIÊN QUAN