9 tuổi đã trở thành Hacker chuyên nghiệp và CEO công ty game

11:57, 11/11/2015

Reuben Paul, chuyên gia an ninh mạng 9 tuổi, hiện là CEO công ty riêng Prudent Games vừa tham dự hội nghị Ground Zero Summit với vai trò "đại sứ đặc biệt”.

Reuben Paul1

Reuben Paul đang theo học lớp 3 và sinh sống tại Austin, Texas, Mỹ. Dù chỉ mới 9 tuổi nhưng được đánh giá là một hacker, chuyên gia an ninh mạng và nhà phát triển ứng dụng giỏi. Không những thế, “cậu trai trẻ” này còn đang đảm trách vai trò khá nặng nè là Giám đốc điều hành của công ty Prudent Games do chính mình sáng lập. 

Tại Hội nghị thượng đỉnh Ground Zero Summit năm ngoái, Paul đã có bài phát biểu quan trọng vào đúng ngày quốc tế thiếu nhi. Năm nay, cậu bé là thành viên tham dự trẻ tuổi nhất tại một trong những hội nghị dành cho hacker lớn nhất thế giới.

Không những thế, Reuben còn tham dự hội nghị được tổ chức tại khách sạn Ashok ở New Delhi với vai trò "đại sứ đặc biệt" nhằm khuyến khích trẻ em tìm hiểu thêm về an ninh mạng. Trích lời của thần tượng anh hùng của mình Spiderman (người nhện), Reuben phát biểu: "Bằng kỹ năng hacking tuyệt vời, bạn có được sức mạnh, và sức mạnh lớn lao ấy dẫn ta đến với trách nhiệm lớn lao." 

"Với tất cả các dữ liệu vi phạm, đe doạ trực tuyến và các loại hình tấn công khác đang xảy ra trên Internet, điều quan trọng đối với chúng ta là dạy cho trẻ em và giáo dục cho các bạn ấy về các mối nguy hiểm để các bạn ấy có thể tự bảo vệ chính mình", Reuben cho biết.

 
Reuben Paul2

Nói về công ty Prudent Games, đây là công ty chuyên sản xuất game (trò chơi) kết hợp với các nội dung giáo dục thú vị. "Reuben được lựa chọn cho chương trình “Gifted and Talented” (được triển khai bởi hệ thống giáo dục Texas) và cậu bé phải sản xuất một game theo yêu cầu đưa ra. “Reuben rất đam mê các video game", mẹ Reuben, bà Sangeetha, một chuyên gia về công nghệ thông tin (IT) chia sẻ. 

Prudent Games đã thực hiện một ứng dụng hướng dẫn cho trẻ em nhận biết cách truy cập bằng các mật khẩu an toàn. Một ứng dụng khác của Reuben còn kể lại chi tiết các nền tảng cơ bản của các cuộc tấn công Bruteforce được sử dụng để crack mật khẩu. 

Cha cậu bé cho biết, khi chỉ mới 5 tuổi, cậu bé đã sử dụng các từ ngữ rất lạ như tường lửa (firewall), và ông đã hoàn toàn rất ngạc nhiên. "Lên 5 tuổi, tôi đã gửi cháu cho Scratch, và khi lên 6 tuổi, chúng tôi đã phải tìm kiếm các khái niệm về lập trình và an ninh mạng để đáp ứng sự tò mò của cháu", Mano Paul chia sẻ.

Ngoài hacking và phát triển ứng dụng, Reuben dành thời gian vui đùa cùng bạn bè và tập thể dục dụng cụ, bơi lội, cũng như học các bài học về Kung Fu.


TIN LIÊN QUAN