TAG: Gọi

Đề nghị xử phạt 3 nhà mạng để cuộc gọi rác
09:13 12/04/2024
Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom đã bị đề nghị xử phạt hành chính, mỗi đơn vị 140 triệu đồng, do vi phạm quy định về chống cuộc gọi rác.
Tin nhắn rác bùng phát trở lại trong thời gian gần đây
07:17 08/04/2024
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin đã đưa ra cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua tin nhắn “kiếm tiền online”, “tri ân khách hàng”. Hình thức này vốn không mới khi đã từng xuất hiện trên mạng xã hội cách đây vài năm, tuy nhiên, chiêu trò của những kẻ gian ngày càng tinh vi hơn. Các đối tượng sử dụng thủ đoạn, lợi dụng sự nhẹ da, cả tin, mất cảnh giác của người dân thực hiện hành vi lừa đảo này.
Triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ và mạnh tay xử lý các cuộc gọi rác
07:11 12/03/2024
Đến thời điểm hiện tại các doanh nghiệp viễn thông di động đã hoàn thành đối soát, chuẩn hoá thông tin thuê bao của 125 triệu thuê bao đang hoạt động.
App công nghệ 'tung chiêu độc' móc túi người dùng
13:45 21/12/2023
Do nhu cầu ngày càng cao, các app gọi xe công nghệ giao đồ ăn, thức uống đã tung ra nhiều chiêu để “móc túi” người tiêu dùng.
Cảnh báo văn bản giả mạo Cục Công nghiệp
13:07 19/12/2023
Cục Công nghiệp – Bộ Công Thương nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, truyền thông về việc một số đối tượng trên mạng xã hội đăng tải văn bản giả mạo về Giấy phép tổ chức sự kiện tặng quà tri ân khách hàng.
Sử dụng tên định danh để chống cuộc gọi giả mạo
07:20 28/10/2023
Từ hôm nay (27/10), tất cả các số điện thoại của các đơn vị thuộc Bộ TT&TT gọi đến người dân sẽ hiển thị tên định danh “BO TTTT”. Các cuộc gọi của doanh nghiệp viễn thông tới khách hàng cũng hiển thị tên định danh của nhà mạng.
Bộ TT&TT thúc đẩy triển khai “định danh cuộc gọi” (voice brandname)
14:50 12/10/2023
Theo phản ánh thời quan qua, thuê bao di động chính chủ đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của doanh nghiệp viễn thông nhưng quyền lợi của người sử dụng dịch vụ vẫn chưa được bảo vệ thỏa đáng, vẫn còn nhiều tin nhắn rác, những cuộc gọi với nội dung lừa đảo, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng. Trên cơ sở phản ánh, các đơn vị của Bộ TT&TT (Cục Viễn thông, Cục ATTT), các doanh nghiệp viễn thông đã tổ chức sàng lọc, xác thực, chuyển hơn 30 nghìn phản ánh về các cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo đến các đơn vị của Bộ Công an để phối hợp, điều tra xử lý.
Bộ TT&TT và Bộ Công an sẽ xử lý nhiêm các đối tượng lừa đảo thông qua cuộc gọi và tin nhắc rác
06:17 01/10/2023
Thời gian qua có nhiều phản ánh về các thủ đoạn về tình trạng cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo đã diễn ra gây bức xúc cho xã hội, dư luận. Bộ TT&TT đã phối hợp với Bộ Công an có giải pháp quản lý chặt chẽ và biện pháp xử lý nghiêm đối với những đối tượng lừa đảo trên.
Tiến hành thí điểm định danh cuộc gọi đến người dân của cơ quan công quyền, doanh nghiệp để chống lừa đảo
13:24 14/09/2023
Theo thông tin tại cuộc họp báo tháng 9, Bộ TT&TT đưa ra yêu cầu các doanh nghiệp phải sử dụng tên định danh khi liên hệ với người dùng di động. Cơ quan công quyền như tòa án, công an, viện kiểm sát cũng phải dùng tên định danh khi gọi tới người dân.
Bộ TT&TT gia hạn thí điểm đầu số 156 để nhận phản ánh tin nhắn, cuộc gọi “rác”
09:15 24/05/2023
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) quyết định gia hạn thí điểm đầu số 156 để tiếp nhận tin nhắn, cuộc gọi “rác”, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo đến hết ngày 31-12-2023.
Thực hư thông tin
15:34 25/04/2023
Trên Facebook, TikTok,… xuất hiện nhiều cảnh báo về việc chỉ nghe điện thoại bị mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng khiến nhiều người lo lắng.
Cảnh giác mạo danh tổ chức Phật giáo để lừa đảo
12:05 24/04/2023
Mới đây, Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa thông tin cảnh báo tới cộng đồng Phật tử, đạo hữu và công chúng về hiện tượng mới nổi lên gần đây trên internet: Lập fanpage giả mạo tổ chức của GHPGVN chạy quảng cáo xin tiền chữa bệnh cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.
Cuộc gọi lừa đảo gia tăng sát thời hạn chuẩn hóa thông tin
13:11 14/04/2023
Để thu thập thông tin của người dùng, lợi dụng đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng phần mềm chuyên dụng thực hiện các cuộc gọi tự động đến máy của người dân.
Cách hạn chế các cuộc gọi rác
16:06 10/04/2023
Tin nhắn, cuộc gọi rác là một trong những nỗi ám ảnh đối với nhiều người dùng điện thoại, đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Vậy có nhứng cách nào để chặn tin nhắn rác?
Bộ TT&TT đề xuất quản lý các OTT như Viber, WhatsApp, Telegram
10:42 25/03/2023
Hiện nay, các ứng dụng OTT như Zalo, Viber, Telegram... đang được sử dụng để thay thế cho các dịch vụ viễn thông truyền thống. Tuy nhiên, do pháp luật hiện hành chưa có quy định quản lý rõ ràng nên không đảm bảo quyền lợi của người sử dụng và tính bảo mật, an toàn thông tin.
Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng bảo vệ khách hàng, tránh các cuộc gọi lừa đảo
15:56 17/03/2023
Ngày 17/3, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông di động về việc tổ chức truyền thông về các số điện thoại được sử dụng để thông báo đề nghị người sử dụng chuẩn hoá thông tin thuê bao.
Mất 200 triệu đồng bởi cuộc gọi
15:33 06/03/2023
Sáng ngày 6/3, 6 phụ huynh ở TP.HCM đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy vì nhận điện thoại báo con đang cấp cứu. Một người đã chuyển cho đối tượng lừa đảo 200 triệu đồng.
Người dân có thể tra cứu thông tin tên miền qua đầu số 156 từ ngày 1/3
17:54 02/03/2023
Bên cạnh tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, bắt đầu từ hôm nay (1/3) Bộ TT-TT sẽ sử dụng đầu số 156 làm số dùng chung để tiếp nhận các yêu cầu tra cứu thông tin tên miền.
Hà Nội khoá 2 chiều hàng loạt thuê bao phát tán cuộc gọi rác
17:15 14/12/2022
Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đề nghị 05 doanh nghiệp viễn thông di động gồm tạm ngừng cung cấp dịch vụ 02 chiều (gồm cả chiều gọi đi và chiều gọi đến) đối với 33 số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.
Ông Nguyễn Tử Quảng đăng đàn gọi vốn cho BkAV
09:33 17/11/2022
Ông Nguyễn Tử Quảng muốn gọi vốn cho BkAV bằng cách hợp tác kinh doanh. Đối tượng góp vốn là thành viên trên nhóm Facebook Bphone Fans Club.