Action Cam - máy quay phim thể thao

08:00, 05/09/2013

Sony đã trình làng Action Cam HDR-AS30V - máy quay thể thao được thiết kế đặc biệt để ghi lại những cảnh hành động của bạn như cảnh đua xe, nhảy cầu, lướt ván, đu dây… 

Nếu bạn là người thích đi phượt lên rừng, xuống biển bằng xe máy, thích tốc độ, thử thách, Action Cam sẽ là máy quay hữu ích.

Sony Action Cam HDR-AS30V có kích thước mỏng, gọn giúp người dùng có thể gắn chúng lên mũ bảo hiểm. Bạn sẽ có thể ghi nhận và lưu giữ các khoảnh khắc dưới mọi điều kiện thời tiết, địa hình với các tính năng hiện đại tích hợp như GPS, điều khiển từ xa Live View và tính năng chống nước.

Chiếc máy này nhẹ hơn 35% và mỏng hơn 25% so với người tiền nhiệm. Với góc quay rộng đến 170 độ (120 độ ở chế độ SteadyShot), ống kính Carl Zeiss Tessar.

Action Cam được có cảm biến ảnh ánh sáng ngược Exmor R CMOS. Tính năng SteadyShot giúp ghi hình không bị rung nhờ khả năng ổn định hình ảnh. Có nhiều tùy chọn chế độ ghi hình trên Action Cam gồm có ghi hình FullHD 60/50p với các cảnh chuyển động nhanh và 2 chế độ ghi hình chậm trong các cảnh đánh golf hay các cảnh bay xe máy qua dốc. Action Cam còn có khả năng chụp ảnh với độ phân giải lên đến 11,9 megapixel như quay video HD. Ngoài ra Action Cam còn có thể chụp ảnh tốt ngay cả trong điều kiện máy quay bị đặt ngược. 

Với công nghệ Wi-Fi tích hợp, bạn có thể kết nối Action Cam với phụ kiện đồng hồ đeo tay RM-LVR1 Live-View đi kèm. Với phụ kiện này bạn có thể xem trực tiếp trên đồng hồ những hình ảnh mà Action Cam đang ghi lại cũng như sử dụng đồng hồ để điều khiển các thao tác ghi hình cho Action Cam mà không cần phải động đến máy. Đồng hồ có tính năng chống nước, các phím điều khiển lớn giúp bạn điều chỉnh cũng như sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết, kể cả khi bạn đang đeo găng tay, tay ướt, đầy bụi…

Action Cam còn được tích hợp các công nghệ định vị. Tính năng Maps View sử dụng dữ liệu bản đồ từ giúp bạn ghi nhận lại các đoạn đường mà mình đã đi qua. Tính năng Multi View cũng sử dụng công nghệ GPS để ghi lại các thông tin về tốc độ giúp bạn có thể tạo ra những video trực quan với bảng đồng hồ tốc độ đi kèm. Tính năng này còn giúp tạo ra các video với hai khung hình cùng lúc được ghi nhận từ 2 Action Cam khác nhau giúp người xem trải nghiệm khung hình của các góc độ. Tính năng Movie Rotate giúp bạn có thể xoay các khung hình lên đến 90 độ để chỉnh sửa hay tạo ra các khung hình mới ở nhiều góc độ khác nhau, đặc biệt thú vị trong các cảnh hành động xoay chuyển liên tục.

Sau khi ghi hình xong, bạn có thể nhúng các thông số GPS và dùng tính năng PlayMemories Home để giúp các video trở nên thú vị hơn. Đưa các video từ Action Cam vào PC qua cổng USB, sau đó dùng tính năng PlayMemories Home để chỉnh sửa, chia sẻ các video đã quay lên web. Với PlayMemories Home bạn còn có thể kết nối, chia sẻ các video đã quay được với các smartphone qua Wi-Fi. Tính năng kết nối một chạm NFC One-touch còn giúp các tablet, smartphone của Sony hay các thiết bị Android khác có thể kết nối với Action Cam và điều khiển nó một cách dễ dàng.

Action Cam đi kèm nhiều phụ kiện hỗ trợ, có thể kể đến gồm bộ điều khiển từ xa RM-LVR1 Live-View, AKA-CMH1, VCT-RBM1, BLT-UHM1, VCT-AMP1, MPK-AS3, AKA-FL2, ACC-DCBX, và VCT-SCM1. Các phụ kiện này sẽ giúp bạn đeo Action Cam trên ngực, đeo trên tay dưới nước, gắn lên mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp địa hình, đính lên bảng điều khiển trong xe hơi… 

Máy quay thể thao Sony Action Cam HDR-AS30V sẽ được phân phối tại Việt Nam vào tháng 11/2013.

Trung Phong
TIN LIÊN QUAN