Ai cung cấp màn hình AMOLED cho iPhone mới?

15:02, 18/05/2016

Tin đồn tiếp tục dậy lên rằng, Apple đang tìm cách chuyển từ màn hình LCD sang AMOLED, bắt đầu với model kích thước lớn, iPhone Plus.

Samsung, hãng đang sở hữu dây chuyền sản xuất màn hình AMOLED lớn nhất, được cho sẽ cung cấp tới 60% lượng màn hình AMOLED cho Apple. Công ty đã đầu tư lớn, từ 6,64 tỷ đến 7,47 tỷ USD để nâng công suất sản xuất lên 45.000 đơn vị màn hình/tháng, đáp ứng cho nhu cầu 100 triệu màn hình cho năm sau. Tuy nhiên, chiến lược đa nguồn cung cấp của Apple còn chứng kiến một nhà cung cấp nữa là LG, sẽ chịu trách nhiệm cung cấp 30% lượng màn hình AMOLED cần thiết cho Apple, trong khi đó JDI và Foxconn sẽ sản xuất 10% còn lại.

Theo Giám đốc phân tích của UBI Research, vào năm 2021, Apple sẽ vượt qua Samsung trong việc sử dụng màn hình AMOLED trong các dòng sản phẩm của mình. Điều này là không khó nếu hàng năm Apple cho ra từ 2 – 3 model mới.

Ông không nghĩ rằng công ty Trung Quốc Foxconn sẽ có thể cung cấp một lượng đáng kể màn hình. Tuy nhiên, một nhà phân tích cao cấp tại Viện nghiên cứu kinh tế LG lại nói rằng chính phủ Trung Quốc có thể sẽ hỗ trợ các công ty của mình nhiều hơn. Chỉ trong vòng 3 năm qua, Trung Quốc đã vượt lên vị trí thứ 2 thế giới về cung cấp màn hình với 20% thị phần.

Cẩm Thịnh