Aiber - Thiết bị xử lý các sự cố y tế trên máy bay

10:35, 04/03/2020

Thiết bị thông minh có tên Aiber được phát triển bởi một công ty công nghệ ở Scotland. Thiết bị này sẽ được gắn bên cạnh hành khách cần theo dõi sức khỏe. Nó có thể được sử dụng để theo dõi cơn sốt, gửi dữ liệu trong thời gian thực tới các nhân viên y tế dưới mặt đất và đưa ra tư vấn cho phi hành đoàn. 

Aiber là một thiết bị rất đơn giản nhưng có thể đảm bảo cơ hội cho các bệnh nhân trên máy bay cũng như đảm bảo một hành trình bay thông suốt.

Thiết bị theo dõi y tế thông minh trên máy bay Aiber giúp cho ngành hàng không thế giới có thể tiết kiệm hàng triệu USD mỗi năm.

Sự cố y tế trên máy bay thực sự là thảm họa, bệnh nhân không có được sự hỗ trợ cần thiết. Với sự ra đời của một thiết bị liên lạc mới, tình hình sẽ được cải thiện.

Thiết bị này có thể gửi dữ liệu sức khỏe của hành khách gặp sự cố trên máy bay tới các chuyên gia y tế trên mặt đất. Nhờ đó, các chuyên gia sẽ đưa ra những chẩn đoán và cách xử lý phù hợp với từng trường hợp.

Chuyển dữ liệu từ máy bay tới nhân viên y tế trên mặt đất trong thời gian thực, có thể giúp các Hãng hàng không theo dõi tình trạng sức khỏe của hành khách ổn định hay xấu đi. Một số hệ thống cũ yêu cầu phi hành đoàn phải gọi điện cho nhân viên y tế bằng điện thoại vệ tinh, điều đó có nghĩa là thành viên phi hành đoàn sẽ rời hành khách. Nếu các thành viên phi hành đoàn sử dụng thiết bị thông minh Aiber, họ có thể ở bên cạnh người cần trợ giúp y tế.

Trong bối cảnh dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, Aiber được kỳ vọng sẽ theo dõi chặt chẽ thân nhiệt của hành khách trên chuyến bay nếu cần.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, một chuyến bay chuyển hướng sẽ tiêu tốn của một Hãng hàng không hơn 500.000 USD. Các Hãng hàng không lớn có thể chuyển hướng tới 60 chuyến bay trong một năm vì lý do y tế. Aiber giờ đây có thể giảm thiểu khoản thất thoát này./.

Minh Thùy/TH