AIS triển khai cell nhỏ với Alcatel-Lucent

14:25, 29/06/2015

(Telecom&IT) - Alcatel-Lucent đang triển khai công nghệ cell nhỏ để hỗ trợ cho nhà mạng AIS của Thái Lan nhanh chóng cải thiện vùng phủ sóng và năng lực trong các thành...


AIS là nhà mạng di động đầu tiên của Thái Lan triển khai cell nhỏ. Hoạt động này đã được bắt đầu hồi tháng 9 năm 2014 với 500 đơn vị cell nhỏ đã được cài đặt. AIS dự định tăng số lượng lên 3.000 vào năm 2015, Alcatel-Lucent cho biết.

Alcatel-Lucent đã cung cấp 9.764 Cell Metro ngoài trời và 5.620 Service Aware Manager và cũng hỗ trợ tích hợp cũng như kỹ thuật.

Năm 2014, vùng phủ sóng 3G của AIS đạt gần 97% dân số Thái Lan và đang sử dụng cell nhỏ để tăng cường năng lực cho mạng của AIS.

AIS đang triển khai cell nhỏ tại các điểm đến của khách du lịch và trung tâm mua sắm phổ biến ở Thái Lan, cũng như môi trường đô thị và làng mạc. Điều này sẽ giúp AIS mở rộng dịch vụ dữ liệu của nó nhanh hơn và kinh tế hơn so với các mạng chia ô thông thường tốn kém hơn và mất khá nhiều thời gian để cài đặt hơn.

"AIS cần cung cấp các dịch vụ dữ liệu di động tốt nhất tại Thái Lan. Nhờ tính năng tự động tối ưu hoá, hiệu suất cell nhỏ của Alcatel-Lucent trong môi trường vô tuyến nhiều nhà khai thác cũng như sự đơn giản của hoạt động triển khai cho phép đáp ứng các yêu cầu đòi hỏi. AIS có thể cài đặt rất nhanh chóng và cung cấp dịch vụ chất lượng hàng đầu cho khách hàng AIS ở bất cứ nơi nào họ đang hiện diện", ông Weerawat Kiattipongthaworn, Phó chủ tịch cao cấp của AIS cho biết.

Tuyên bố này được đưa ra một tuần sau khi AIS ký hợp đồng với Alcatel-Lucent để xây dựng mạng truyền tải quang học 100G để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dung lượng dữ liệu trong nước.
TIN LIÊN QUAN