Alibaba, Ant Financial gia nhập vào thương mại điện tử JV

14:57, 25/06/2015

(Telecom&IT) - Alibaba Group công bố kế hoạch thành lập một liên doanh tại Trung Quốc nhằm thu hút thương mại di động và cơ hội dữ liệu lớn ở thị trường dịch vụ địa...


Alibaba đã hợp tác với Tập đoàn Dịch vụ Tài chính Ant để thành lập liên doanh từ trực tuyến cho tới ngoại tuyến (online-to-offline) có tên gọi là Koubei. Mỗi đối tác dự định đầu tư 483,3 triệu USD vào dự án.

Bước đầu, Koubei sẽ tập trung vào các phân khúc thực phẩm và nước giải khát của thị trường dịch vụ Trung Quốc. Liên doanh này sẽ kết hợp với bộ phận kinh doanh đặt hàng thực phẩm và giao hàng Taodiandian của Alibaba với nguồn tài nguyên buôn sỉ của Ant Financial.

Người dùng cũng có thể truy cập vào Koubei từ ứng dụng Taobao Mobile của Alibaba và Alipay Wallet của Ant Financial.

Liên doanh mới sẽ được điều hành bởi ông Samuel Fan từ bộ phận kinh doanh thanh toán của Ant Financial, và sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành.

"Củng cố nguồn tài nguyên của chúng tôi thông qua Koubei cho phép chúng tôi có thể nắm bắt cơ hội theo cả hai hướng thị trường online và offline", ông nói.

"Khai thác sức mạnh của thương mại di động và công nghệ dữ liệu, Koubei sẽ xây dựng sự đồng vận giữa tiêu dùng offline và cung cấp dựa trên internet nhằm chuyển đổi thị trường dịch vụ địa phương của Trung Quốc."

Ông cho biết mục tiêu là xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ địa phương được thiết kế nhằm cho phép các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc có thể hỗ trợ thanh toán di động và thiết kế các chiến dịch tiếp thị địa phương.
TIN LIÊN QUAN