Amazon sắp triển khai trợ lý AI mua sắm trực tuyến bằng cả văn bản và giọng nói

09:48, 05/02/2024

Nhà bán lẻ khổng lồ Amazon vừa công bố trợ lý AI - Rufus hỗ trợ người dùng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm trực tuyến bằng cả văn bản và giọng nói.

Khách hàng chỉ cần nhập văn bản hoặc nói vào câu hỏi đặt tại thanh tìm kiếm trên ứng dụng di động của Amazon để mua sắm trực tuyến. 

Hiện Amazon đang thử nghiệm tính năng này với một nhóm nhỏ người dùng ở Mỹ và dự định sẽ triển khai tính năng này trên toàn quốc trong những tuần tới.

Rufus cho phép khách hàng chỉ cần nhập văn bản hoặc nói vào câu hỏi đặt tại thanh tìm kiếm trên ứng dụng di động của Amazon và cửa sổ trò chuyện sẽ xuất hiện. Rufus sử dụng danh mục sản phẩm, đánh giá và hỏi đáp của khách hàng, cũng như thông tin trên website để trả lời các câu hỏi.

Hiện tại người dùng có thể đặt những truy vấn mang tính đàm thoại như “Sự khác biệt giữa giày chạy địa hình và đường bộ là gì?” hoặc so sánh giữa các loại máy pha cafe.

Từ cơn sốt do ChatGPT của OpenAI gây ra, Amazon đã tung ra nhiều công cụ và dịch vụ AI có tính sáng tạo trong những tháng gần đây. Công ty đã thử nghiệm các công cụ AI để trả lời câu hỏi của người mua hàng và tóm tắt đánh giá, cũng như tính năng AI để giúp người bán bên thứ ba viết danh sách.

Giám đốc điều hành Andy Jassy cho biết công ty có kế hoạch kết hợp AI sáng tạo trên tất cả các hoạt động kinh doanh.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/amazon-sap-trien-khai-tro-ly-ai-mua-sam-truc-tuyen-bang-ca-van-ban-va-giong-noi.html)