AMD tung hàng ra cạnh tranh với Intel

10:00, 25/05/2013

Những tên mã tiền phát hành của các CPU AMD mới - Temash, Kabini và Richland - có thể không có nhiều ý nghĩa với người mua máy tính xách tay, nhưng chúng sẽ mang lại giá trị tốt hơn, thời gian dùng pin dài hơn cho máy tính xách tay siêu mỏng, máy tính bảng và nhiều PC khác.

Trong nhiều năm qua, AMD đã gọi các bộ xử lý của họ là APU (accelerated processing unit) hơn là CPU. APU kết hợp CPU và đồ họa tích hợp thành một phần duy nhất. Các chip mới cũng theo mô hình đó, nhắm cho máy tính bảng, máy lai và máy tính xách tay từ cấp thấp đến hạng trung. Chúng sẽ tiếp tục loạt tên hiện tại từ những chip trước đây của AMD (A4, A6, A8,…).

APU AMD Elite Mobility (tên mã là Temash) là chip SoC (system-on-chip) 28nm, có các phiên bản lõi kép (AMD A4) và lõi tứ (AMD A6), nhắm cho máy tính xách tay màn hình cảm ứng, máy lai, máy tính bảng với màn hình 13inch hoặc nhỏ hơn. APU AMD Elite Mobility tích hợp đồ họa AMD Radeon 8000.

APU AMD Mainstream (tên mã là Kabini) là chip lõi kép/lõi tứ cho các máy tính xách tay cấp thấp cỡ vừa và cũng tích hợp đồ họa Radeon 8000, hứa hẹn có "thời gian dùng pin cả ngày." Phiên bản lõi kép sẽ được gọi là E1 và E2, trong khi phiên bản lõi tứ cũng sử dụng tên A4 và A6.

APU AMD Elite Performance (tên mã là Richland) được nhắm cho máy tính xách tay siêu mỏng cao cấp, hứa hẹn có hiệu suất đồ họa cao. Các chip này sẽ sử dụng tên A8 và A10. AMD cho biết họ đã thực hiện những cải tiến lớn trong các phần như tiết kiệm năng lượng trong quá trình phát video HD.

Elite Mobility và Elite Performance cũng bao gồm các tính năng phần mềm mới, như kiểm soát cử chỉ dựa trên webcam, đăng nhập bằng nhận dạng khuôn mặt, và tính năng AMD Screen Mirror.

Bạch Nam Anh
TIN LIÊN QUAN