Amdocs công bố kết quả khảo sát mới

18:11, 19/04/2011

Ngày 19/04/201, Amdocs vừa công bố kết quả của một khảo sát độc lập để đánh giá xu thế về thời gian đưa sản phẩm ra thị trường trong ba năm vừa qua và tìm hiểu tác động đến hoạt động kinh doanh cũng như tầm quan trọng của thời gian đưa sản phẩm ra thị trường đối với các nhà cung cấp dịch vụ. Cuộc khảo sát toàn cầu này còn đối chứng với kết quả thăm dò năm 2008, được thực hiện bởi Coleman Parkes Research.

Theo cuộc khảo sát mới, 70% số nhà cung cấp dịch vụ được khảo sát cho biết thời gian đưa sản phẩm ra thị trường có ý nghĩa rất quan trọng, tăng từ con số 59% vào năm 2008. Nhưng mặc dù có sự gia tăng về tầm quan trọng như vậy, cuộc khảo sát vẫn thấy rằng chỉ mới có một mức độ cải thiện rất nhỏ về thời gian đưa sản phẩm ra thị trường trung bình đối với các sản phẩm mới trong giai đoạn từ 2008 đến 2011. Trên thực tế, số nhà cung cấp dịch vụ có thể đưa một sản phẩm ra thị trường trong vòng 6 tháng đã giảm đi; năm 2008, 67% số nhà cung cấp dịch vụ cho biết họ mất 6 tháng hoặc nhanh hơn để đưa một sản phẩm mới ra thị trường, trong khi con số hiện nay chỉ là 65%.  
 

 Những phát hiện quan trọng khác bao gồm:

 - Những yếu tố cản trở thời gian đưa sản phẩm ra thị trường: Trong vòng 3 năm qua, cứ 3 nhà cung cấp dịch vụ thì có một nhà cung cấp dịch vụ không đạt được mục tiêu cung cấp các dịch vụ mới trong vòng 6 tháng, và cùng một tỷ lệ như vậy của các nhà cung cấp dịch vụ cho biết là thời gian đưa sản phẩm ra thị trường đã kéo dài trung bình khoảng 21%.45% số nhà cung cấp dịch vụ cho biết rằng nhu cầu ngày càng cao về hỗ trợ các dịch vụ từ bên thứ ba như là các kho ứng dụng hay IPTV cũng như là việc số lượng các thiết bị được nối mạng gia tăng, đã dẫn đến kéo dài thời gian đưa sản phẩm ra thị trường. 59% số nhà cung cấp dịch vụ khẳng định độ phức tạp của môi trường công nghệ đã gây ra nhiều thách thức lớn đối với việc đưa sản phẩm ra thị trường; 58% cho biết sự kém linh hoạt của các hệ thống và quy trình hiện tại là rào cản lớn nhất. Khi các nhà cung cấp dịch vụ tìm cách để ứng dụng các mô hình kinh doanh mới, những thách thức này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

 - Thời gian đưa sản phẩm ra thị trường có ảnh hưởng tới doanh số: 68% số nhà cung cấp dịch vụ được khảo sát coi tốc độ phát triển sản phẩm mới là một nhân tố tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh, đồng thời 95% khẳng định rằng thời gian đưa sản phẩm ra thị trường có ảnh hưởng tích cực đối với doanh thu. Ngoài ra, 95% số nhà cung cấp dịch vụ được khảo sát cho biết thời gian đưa sản phẩm ra thị trường có ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu và 94% khẳng định nhân tố đó có ảnh hưởng tới việc tạo dựng lòng trung thành của khách hàng. Những nhà cung cấp dịch vụ không thành công trong việc rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường sẽ phải đối mặt với tình trạng thuê bao rời mạng và bỏ lỡ các cơ hội doanh thu.

 - Mối quan hệ trực tiếp giữa khả năng rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và việc đầu tư vào các hệ thống hỗ trợ hoạt động: 70% số nhà cung cấp dịch vụ được khảo sát khẳng định nhu cầu về hiện đại hóa môi trường hoạt động nhằm đưa sản phẩm ra thị trường nhanh chóng hơn. Trong số các nhà cung cấp dịch vụ có được sự cải tiến về thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, 76% cho biết, đó là kết quả của việc gắn kết với các mục tiêu hoạt động, 75% cho biết đó là kết quả của việc thực hiện những thay đổi đối với các hệ thống và quy trình dành cho các sản phẩm mới, 81% cho biết đó là kết quả của quản lý và kiểm soát dự án, và 65% cho biết đó là kết quả của việc tích hợp với hệ thống hỗ trợ kinh doanh và hoạt động.

 Được thực hiện vào tháng 2 năm 2011, cuộc khảo sát này dựa trên các cuộc phỏng vấn mang tính chất định tính với 125 nhà lãnh đạo cao cấp của 50 nhà cung cấp dịch vụ vô tuyến, 50 nhà cung cấp dịch vụ hữu tuyến và 25 nhà cung cấp dịch vụ cáp tại các khu vực Châu Âu, Mỹ La tinh, Bắc Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương.

T.H

TIN LIÊN QUAN