An Giang lập trang Zalo chống buôn lậu, mua bán hàng giả

14:34, 19/05/2021

Nhằm ngăn chặn buôn lậu tuyến biên giới, chống hàng giả, hàng nhái, tỉnh An Giang đã ra mắt trang Zalo “Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang” để tiếp nhận phản ánh từ người dân.

Trang Zalo “Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang” hoạt động chính với các nội dung: Tuyên truyền quy định của pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; thông tin và hoạt động có liên quan đến công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tiếp nhận phản ánh, tố giác của người dân về các hành vi buôn lâu, gian lận thương mại và hành giả; tiếp nhận thông tin phản ánh về biểu hiện tiêu cực của các lực lượng chức năng.

Zalo anh 1

Để theo dõi thông tin, người dân tìm và quan tâm trang Zalo “Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang” hoặc quét mã QR để tìm trang.

Khi cần liên hệ, cung cấp thông tin, tố giác tội phạm và các vi phạm pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, người dân có thể trực tiếp nhắn tin, gửi ảnh, video clip... tại màn hình giao diện chính. Ban quản trị trang sẽ tiếp nhận, xem xét và chuyển các đơn vị có thẩm quyền xử lý nguồn tin, đồng thời giữ bí mật đối với thông tin của người cung cấp đúng theo quy định pháp luật.

Zalo anh 2

Người dân có thể đọc tin, bài tại mục “Bài viết” của trang chủ.

Ngoài ra, để tăng tính tương tác, các chương trình hoạt động của ban chỉ đạo như điều tra, bắt giữ các vụ việc về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả giá trị lớn; các vụ việc khởi tố, điều tra hoặc các tài liệu về phương thức, thủ đoạn hoạt động… sẽ biên tập thành tin, bài hoặc video. Sau đó, các tin bài này sẽ được đăng tải thường xuyên trên trang Zalo “Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang” tại mục “Bài viết”.

Theo tỉnh An Giang, thời gian qua, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tăng cường thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Từ đó kiềm chế, không để phát sinh hình thành điểm nóng về buôn lậu trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Những thành tích trên có vai trò rất lớn của người dân trong việc tố giác cung cấp thông tin về các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại và sản xuất, buôn bán hàng giả trên địa bàn.

Zalo anh 3

Các đường dây buôn lậu vận chuyển được tổ chức chuyên nghiệp, thường xuyên thay đổi địa bàn. Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh An Giang

Với tuyến đường biên giới kéo dài gần 100 km, có nhiều đường mòn, lối mở, kênh rạch thông qua các tỉnh Campuchia, An Giang luôn là điểm nóng cho tội phạm buôn lậu gia tăng hoạt động.

Vì vậy, việc đưa trang Zalo “Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang” vào hoạt động được kỳ vọng tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận thông tin, tăng hiệu quả tuyên truyền, tạo sự tương tác dễ dàng giữa người sử dụng mạng xã hội với lực lượng chức năng. Từ đó, các lực lượng chức năng kịp thời triển khai biện pháp đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả.

PV (T/h)