Android Lollipop bị HTC One Mini và One Mini 2 “tẩy chay”?

21:02, 05/05/2015

Tin buồn cho những ai sở hữu HTC One Mini và One Mini 2: Đó là bạn sẽ không được cập nhật lên phiên bản Android Lollipop mới nhất của Google.

Thông tin vừa được HTC công bố trên Twitter, liên quan đến việc cập nhật lên phiên bản Android mới nhất, cho thấy phiên bản Lollipop sẽ không mang đến trải nghiệm tối ưu trên One Mini 2. Vì vậy, Lollipop sẽ không có mặt trên HTC One Mini 2. Ngay sau đó, thông tin cập nhật khác cũng xác nhận phiên bản gốc HTC One Mini cũng sẽ “không chơi” với Lollipop.

Android Lollipop nói không với HTC One Mini và One Mini 2?

Việc HTC One Mini không được cập nhật lên Android Lollipop cũng là một điều dễ hiểu,  bởi sản phẩm đã được phát hành cách đây gần 2 năm. Nhưng HTC One Mini 2 chỉ mới ra mắt cách đây chưa đến một năm, nên rõ ràng đây là tin thực sự sẽ khiến rất nhiều người thất vọng.

Trong khi HTC đang gặp rắc rối trong việc tung ra bản cập nhật hệ điều hành mới cho các sản phẩm của mình, thì nhiều đối thủ cạnh tranh đã sớm hiện thực điều này.

Sony đang tiến hành tung bản cập nhật Android 5.0 Lollipop cho các phiên bản kế nhiệm Xperia Z, còn Motorola rục rịch cập nhật phiên bản này cho các thành viên Moto X và Moto G.

Ngay cải Xperia Z cũng được Sony hỗ trợ cập nhật lên Lollipop

Đáng lưu ý, Lollipop được Google thiết kế nhằm cung cấp hiệu suất làm việc tốt trên các thiết bị cũ. Trong một số trường hợp, điện thoại cũ chạy Lollipop thậm chí còn chạy tốt hơn so với KitKat.

Tuy nhiên, chủ sở hữu HTC One Mini hoặc One Mini 2 vẫn có thể còn chút hy vọng, bởi HTC chỉ đưa ra thông tin bằng 2 tweet nói trên.

HTC hoàn toàn có cơ hội thay đổi quyết định nếu nhận được những phản ứng dữ dội từ phía khách hàng. Chúng ta cùng chờ xem!

Thái Vân (theo digitaltrends.com)