APAC đưa “di động” vào học đường

10:35, 02/04/2015

(Telecom&IT) - Giáo dục ở châu Á-Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho việc áp dụng thiết bị di động vào lớp học. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy các nhà giáo dục tin rằng...


Adobe cũng đã tiến hành nghiên cứu với đề tài "Chuyển đổi Giáo dục bằng di động và công nghệ kỹ thuật số" để thăm dò ý kiến của hơn 1.000 nhà giáo dục ở 13 nước trong khu vực về vấn đề nêu trên.

Kết quả cho thấy 77% các nhà giáo dục châu Á-Thái Bình Dương, và 80% từ Trung Quốc cảm thấy việc áp dụng thiết bị di động vào quá trình giảng dạy mang lại nhiều tiến triển tích cực.

Tương tự, 83% các nhà giáo dục trong khu vực và trên 90% ở Trung Quốc nhận định rằng các công cụ kỹ thuật số và các ứng dụng trên các thiết bị di động sẽ giúp họ nâng cao năng lực tiếp cận và hiểu rõ hơn các khái niệm cũng như lượng thông tin cần thiết trước khi đưa vào giáo trình giảng dạy cho sinh viên.

Hơn nữa, 100% các nhà giáo dục trong khu vực Đông Nam Á, 90% ở Trung Quốc và 89% ở Hàn Quốc cho biết hiện nhu cầu cung cấp các phương tiện cần thiết cho sinh viên đang diễn ra rất mạnh mẽ.

Ông Wayne Weisse, Giám đốc Kinh doanh mảng Giáo dục của Adobe châu Á-Thái Bình Dương nhận xét: "Khả năng hình dung hoặc tích hợp các kinh nghiệm học tập và tương tác trong lớp học thông qua thiết bị di động sẽ tác động rất lớn đến kết quả học tập của thế hệ trẻ ngày nay".

Các nhà giáo dục (89%) cho rằng các tổ chức sẽ phải đối mặt với rất nhiều trở ngại nếu muốn sinh viên của họ được tiếp cận với các thiết bị di động. Hai trong số các rào cản đó là phân bổ ngân sách (39% ý kiến đồng tình) và việc hòa hợp của di động với cơ sở hạ tầng hiện có (27%).

Weisse nhấn mạnh: "Thách thức hiện nay là vấn đề làm thế nào để hỗ trợ cho việc áp dụng di động vào học đường ở quy mô lớn. Các nhà giáo dục và các tổ chức cần phải làm việc với nhau để đảm bảo sinh viên được trao quyền thực sự, không những tiêu thụ nội dung số mà họ còn là những người sáng tạo ra nội dung đó".
TIN LIÊN QUAN