APAC: Lô hàng thiết bị năm 2015 tăng 3,2%

10:15, 16/04/2015

(Telecom&IT) - Lô hàng kết hợp của các thiết bị gồm máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động và ultramobiles của khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay sẽ đạt...


"Thâm nhập thiết bị ở châu Á Thái Bình Dương rất cao, tại hoặc sau thời điểm bão hòa ở các thị trường trưởng thành và thành phố lớn ở các thị trường mới nổi", nhà phân tích chính của Gartner, bà Lillian Tay cho biết.

"Bão hòa thị trường, cùng việc người tiêu dùng có xu hướng kéo dài tuổi thọ sử dụng máy tính bảng đã ảnh hưởng đến quỹ đạo tăng trưởng của thị trường," bà Tay cho biết. "Từ năm 2016 trở đi, chúng tôi kỳ vọng thị trường tablet sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định."

Thị trường thiết bị điện toán năm nay được dự báo sẽ giảm 1,9% do bị ảnh hưởng bởi nhu cầu đang yếu đi đối với máy tính bảng. Thị trường PC nói chung sẽ tiếp tục tăng nhẹ, các lô hàng điện thoại di động siêu cao cấp sẽ bù đắp cho sự sụt giảm doanh số của máy tính để bàn và máy tính xách tay truyền thống.

Tăng trưởng chung của lô hàng thiết sẽ bị điều khiển bởi sự tăng trưởng 4,1% của thị trường điện thoại di động. Điện thoại thông minh giá rẻ sẽ kích thích cho sự thay thế, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi.

"Các nhà cung cấp Trung Quốc đang hướng tới việc phát triển ở các thị trường mới nổi của châu Á để mở rộng ra bên ngoài Trung Quốc, khi thị trường địa phương đang tiến đến điểm bão hòa," CK Lu, nhà phân tích của Gartner cho biết.

"Tuy nhiên, sự mất giá của đồng nội tệ so với đồng USD sẽ ngăn chặn các nhà sản xuất thiết bị cầm tay Trung Quốc tiếp tục đẩy xuống giá điện thoại thông minh xuống thấp hơn để đạt được phân khúc rộng hơn," ông nói. "Điều này có thể hạn chế sự phát triển của họ trong năm 2015 này."
TIN LIÊN QUAN