App đề xuất dịch vụ công theo nhu cầu vô địch “Thử thách công dân số”

08:56, 30/08/2021

Cách đây ít phút, cuộc thi “Thử thách công dân số - Youth digital Citizen Challenge” năm 2021 đã khép lại với các giải nhất, nhì, ba và một giải “Truyền cảm hứng”. Trong đó, bài thi về “Ứng dụng giúp phát hiện nhu cầu người dân và đề xuất dịch vụ công phù hợp” đã giành giải cao nhất.

Đội thi Hachi đăng quang ngôi vô địch

Chiều 29/8, Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam, Thành đoàn, Cung Thanh niên, Hội Sinh viên TP Hà Nội phối hợp tổ chức chung kết cuộc thi “Thử thách công dân số - Youth digital Citizen Challenge” năm 2021.

Vòng đấu có sự góp mặt của 12 đội thi, đã vượt qua 444 đối thủ từ mọi miền Tổ quốc cũng như các du học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tại Hoa Kỳ, Italia và Nhật Bản.

Đây là những gương mặt tiêu biểu của cuộc thi, với những giải pháp cụ thể và sáng kiến truyền thông ứng dụng công nghệ cao nhằm hỗ trợ tăng cường chất lượng dịch vụ hành chính công trực tuyến ở nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, tài nguyên - môi trường, hỗ trợ doanh nghiệp...

Sau nhiều giờ tranh tài, đội thi Hachi đã xuất sắc về nhất với “Ứng dụng giúp phát hiện nhu cầu của người dân và đề xuất dịch vụ công phù hợp”.

Vị trí thứ hai và ba của Cuộc thi lần lượt thuộc về các đội thi Got The Runs với “Giải pháp thúc đẩy tiếp cận hành chính công trực tuyến dành cho người khiếm thị” và HealTech với “Nền tảng quản lý bác sĩ và bệnh nhân giải quyết tình trạng quá tải, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân và sắp xếp lịch làm việc hiệu quả cho bác sĩ”.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao giải “Truyền cảm hứng” tặng đội thi iGov với “Giải pháp kỹ thuật số cho phép tiếp nhận và xử lý các thắc mắc của người dân khi sử dụng các dịch vụ hành chính công”.

“Thử thách công dân số - Youth digital Citizen Challenge” năm 2021 có tổng giá trị giải thưởng 70 triệu đồng cùng chương trình ươm tạo miễn phí cho các đội thi xuất sắc kéo dài 3 tháng.

Chính thức được phát động vào ngày 15/7, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của đông đảo bạn trẻ từ 16 tỉnh, thành phố của Việt Nam và ba quốc gia gồm Hoa Kỳ, Italia và Nhật Bản.

Theo/nhandan.vn