App Store của Apple bị nhiễm độc

09:40, 22/09/2015

Một trong những vụ tấn công có quy mô lớn nhất vào hệ thống App Store, điều này cũng gây ra những lo ngại lớn đối với người dùng các sản phẩm của Apple.

Apple cho biết đang thực hiện các bước nhằm loại bỏ mã độc được thêm vào nhiều ứng dụng phổ biến trên iPhones và iPad ở Trung Quốc.

image


Tin tặc tạo ra phiên bản giả mạo phần mềm xây dựng các ứng dụng iOS, khiến các nhà phát triển ứng dụng tải xuống.

Ứng dụng được soạn ra từ những phần mềm này có thể đánh cắp dữ liệu của người dùng và gửi tới máy chủ do tin tặc kiểm soát.

Những kẻ tấn công cũng có thể gửi báo động giả tới các máy bị nhiễm để lừa người dùng tiết lộ mật mã và các thông tin khác.

Các ứng dụng bị nhiễm mã độc gồm Wechat – một ứng dụng cực kỳ phổ biến của Tencent, một ứng dụng tải nhạc và một ứng dụng đặt xe tương tự như Uber.

Một số ứng dụng khác cũng bị ảnh hưởng là ứng dụng quét chụp danh thiếp Camcard – có thể tải xuống dù ở ngoài Trung Quốc.

Phát ngôn viên của Apple nói các ứng dụng được tạo ra từ phần mềm giả, XcodeGhost, đã được loại bỏ khỏi App Store. “Chúng tôi đang làm việc với các nhà phát triển phần mềm để đảm bảo sao cho họ dùng đúng phiên bản Xcode để viết lại ứng dụng của họ,” bà Christine Monaghan nói.


TIN LIÊN QUAN