Apple âm thầm sản xuất màn hình Retina cho MacBook Pro 13,3 inch

10:05, 27/08/2012

Theo các nhà phân tích thì màn hình 13 inch có trong MacBook Pro với công nghệ Retina Display đã được Apple âm thầm sản xuất để chuẩn bị cho phát hành ra thị trường.
 
 
 

Nhà phân tích Richard Shin đến từ NPD DisplaySearch cho biết màn hình Retina Display đang được phát triển cho MacBook Pro 13,3 inch mà chưa có phiên bản dành cho MacBook Air có cùng kích cỡ màn hình. Đây được xem là bước tiến lớn cho Apple trong việc cung cấp màn hình Retina đến các sản phẩm kích cỡ nhỏ hơn.

 
 
Trong khi đó lượng màn hình Retina dành cho MacBook Pro 15,4 inch là tương đối thấp và được phát triển dành cho các MTXT có giá khởi điểm rất cao. Mục tiêu của Apple là thống trị thị trường MTXT có màn hình nhỏ hơn khi mà theo các nhà phân tích cho biết lượng sản phẩm MTXT 15,4 inch sẽ chỉ vài trăm ngàn, trong khi phiên bản 13,3 inch sẽ vào khoảng 1 đến 1,2 triệu.
 
 
 
Điều đó có thể thấy rằng phiên bản Retina nhỏ hơn sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc di chuyển vốn bị hạn chế trong phiên bản 15,4 inch. Việc đặt hàng MTXT trực tuyến đã được kéo dài lên đến 4 tuần do Apple bất ngờ với mức độ yêu cầu mà người dùng đặt ra.
 
 
 
Những công ty sản xuất panel màn hình cho Apple vẫn chưa rõ ràng khi mà cả Samsung và LG Display đều được biết đến như là đối tác làm việc với Apple trong thuơng hiệu công nghệ màn hình Retina, cùng với đó Shin cho biết có cả Sharp. MacBook Pro Retina 13 inch sẽ cung cấp độ phân giải thấp hơn so với 15,4 inch (2560x1600 so với 2880x1800) nhưng kích thước màn hình nhỏ hơn có nghĩa là các điểm ảnh đều khó xác định được bằng mắt thường.
 
 
 
Điểm chuẩn cho MacBook Pro thế hệ mới đã được tiết lộ trong thời gian gần đây làm dấy lên tin đồn về việc sản phẩm sắp sửa ra mắt. MacBook Pro 13 với Retina sẽ rẻ hơn và mạnh mẽ hơn so với phiên bản hiện tại mặc dù có thể nhẹ hơn và có tính di động tốt hơn.
 
 
 
Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN