Apple bác bỏ cáo buộc iPhone theo dõi người dùng

13:33, 28/04/2011

Vào hôm 27/4, tập đoàn Apple đã chính thức lên tiếng về vụ lùm xùm suốt thời gian qua liên quan tới việc chiếc iPhone đình đám của họ có hoạt động như một "gián điệp," khi ngầm ghi lại thông tin về vị trí và thời gian tương ứng của người dùng.

Tương tự như lời phản hồi "nhỏ giọt" lúc trước của CEO Steve Jobs, hãng công nghệ của Mỹ đã bác bỏ những cáo buộc cho rằng iPhone theo dõi người dùng để cung cấp dữ liệu cho các dịch vụ dựa trên định vị của khách hàng.

Tuyên bố của Apple có đoạn: "Chúng tôi không hề theo dõi vị trí chiếc điện thoại iPhone của các bạn. Apple chưa bao giờ làm như vậy và cũng không hề có kế hoạch thực hiện điều đó trong tương lai."

Apple nói rằng, những cáo buộc trước đó chỉ là sự hiểu lầm.


iPhone 4


iPhone không hề lưu trữ vị trí người dùng, mà nó chỉ lưu lại danh sách các điểm truy cập wifi và tháp di động ở khu vực quanh chiếc iPhone, nhằm cải thiện tốc độ và sự chính xác cho các ứng dụng định vị, thay vì phải "đón" những tín hiệu yếu ớt từ vệ tinh GPS.

Còn việc lưu trữ lâu dài hàng loạt thông tin định vị đó được Apple giải thích rằng đó là một lỗi phần mềm. Dữ liệu này không cần phải lưu quá bảy ngày trong máy người dùng.

Cùng với phản hồi chính thức của mình, hãng này còn nói thêm, họ sẽ phát hành một bản cập nhật phần mềm mới trong vài tuần tới, nhằm giới hạn kích thước của file cơ sở dữ liệu đó, để thông tin định vị chỉ được sao lưu trong khoảng thời gian gần nhất.

Ngoài ra, "Quả táo" cũng sẽ làm người dùng yên lòng hơn khi hủy bỏ việc đồng bộ file trên từ điện thoại vào máy tính, đề phòng khả năng dữ liệu nhạy cảm này có thể bị rò rỉ.

Những thông tin giải thích ở trên là phản ứng chính thức đầu tiên của Apple kể từ khi scandal nghi ngờ iPhone làm "gián điệp" nổ ra, và đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận, cũng như những nhà làm luật của Đức và Mỹ./.

(theo Vietnam+)
TIN LIÊN QUAN