Apple bị kiện vì “dụ dỗ” người dùng

07:00, 23/10/2013

Mark Menacher, một công dân ở California, đã đệ đơn kiện CEO Tim Cook của Apple lên Toà Thượng thẩm California ở San Diego, yêu cầu gỡ bỏ file cài đặt hệ điều hành iOS 7. File này được tải tự động vào các thiết bị khi thiết bị kết nối Wi-Fi, nó không cài đặt iOS 7 lên thiết bị mà không có sự đồng ý của người dùng, tuy nhiên nó lại thúc giục người dùng cài đặt mỗi lần họ khởi động lại thiết bị.
 

Tháng trước, một số đã khó chịu khi phát hiện ra tính năng này, nó được thiết kế để “dụ dỗ” người dùng sử dụng phiên bản phần mềm iOS mới nhất của Apple, bản cập nhật thường chứa các vá lỗi bảo mật và tính năng mới. Tuy nhiên, iOS 7 lại mang đến sự thay đổi hoàn toàn về hệ điều hành, cùng với đó là những vấn đề tương thích khác và dung lượng tải về có thể chiếm đến 1GB hoặc hơn. Phần mềm cũng không thể hạ xuống iOS 6 trong iTunes, hoặc từ chính thiết bị.

“Thái độ coi thường khách hàng của Apple trong các vấn đề liên quan đến iOS 7 sẽ giết chết công ty”, Menacher nói. “Steve Jobs được cho là thô lỗ với nhân viên công ty nhưng nhằm mục đích để khách hàng hài lòng, còn Tim Cook lại thay đổi nền văn hoá Apple một cách ngược lại, xem thường sự hài lòng của khách hàng để đổi lấy lợi nhuận công ty. Đó là một chính sách sẽ dẫn đến thất bại”.

Hiện tại Apple chưa bình luận gì về sự việc. Đơn kiện của Menacher yêu cầu phải gỡ bỏ file cài đặt này cùng với một khoản tiền bồi thường. Menacher nói anh đang xem xét gửi đơn lên toà án cao hơn và xem có thể đưa thành một vụ kiện tập thể được không. Hiện tại, toà án đã định ngày xét xử vụ kiện này vào tháng 1/2014.

Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN