Apple chắc chắn sẽ ra những sản phẩm gì vào ngày 9/9?

11:38, 29/08/2014

Apple đã gửi giấy mời cho một sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 9/9 tới tại Cupertino, California. Có vẻ đây sẽ là một sự kiện lớn. Từ vô số tin đồn về iPhone 6 đến các mẫu iPad mới và thậm chí cả iWatch, có thể, sự kiện bí mật này sẽ là một trong những "event" lớn nhất mà Apple tổ chức gần đây.

Trong giấy mời đến sự kiện này, Apple không hề tiết lộ bất cứ một manh mối, thông tin nào về các sản phẩm mà hãng sắp giới thiệu, chỉ vỏn vẹn một dòng “Wish we could say more”. Sau đây là những gì Apple có thể sẽ công bố vào ngày 9/9 tới.

2 iPhone mới

Apple được mong đợi sẽ ra mắt không chỉ một mà là hai phiên bản của iPhone 6, một mẫu 4,7 inch và một mẫu 5,5 inch.

Với hầu hết mọi người, kích cỡ của điện thoại phải lớn hơn chiếc iPhone 5s hiện tại, có độ lớn màn hình là 4 inch. Trong khi đó, mẫu smartphone chủ lực của Samsung, Galaxy S5, có màn hình 5,1 inch.

Phần lớn smartphone Android và Windows Phone trên thị trường đều có màn hình lớn hơn 4 inch, và có vẻ Apple cũng đang theo xu hướng này.

Theo các thông tin, iPhone 6 sẽ có thiết kế tròn hơn, mỏng hơn so với iPhone 5s và độ phân giải màn hình cao hơn. Nói về màn hình iPhone 6, các tin đồn cho biết nó có thể dùng màn hình tinh thế sapphire, giúp màn hình bền hơn và chống nứt, vỡ tốt hơn.

Tuy nhiên, theo trang 9to5Mac, mẫu iPhone màn hình 5,5 inch sẽ có màn hình tinh thể phủ sapphire, còn mẫu 4,7 inch sẽ chỉ có màn hình Gorilla Glass thông thường.

Ngoài màn hình, hai mẫu iPhone mới sẽ có vi xử lý A8 mạnh hơn A7 trong iPhone 5s. iPhone còn được cho là tích hợp công nghệ giao tiếp tầm gần NFC.

Đó là về phần cứng, còn phần mềm iPhone 6 sẽ có hệ điều hành iOS 8 với giao diện nâng cấp, nền tảng HealthKit để dùng với các ứng dụng sức khỏe.

iWatch

Cho đến nay, thông tin về iWatch khá khó đoán. Một số cho rằng, iWatch sẽ có màn hình chữ nhật 2,5 inch. Ngoài ra, iWatch có thể có đến 10 cảm biến, sẽ tích hợp với bộ HealthKit trên iOS 8. iWatch cũng có thể có màn hình đo nhịp tim, khả năng kiểm tra xem mức độ tia UV mà bạn đang hấp thu từ mặt trời.

Trên hết, iWatch sẽ phong cách như iPhone của Apple. Công ty đã có hợp tác với phó chủ tịch kinh doanh và bán lẻ của hãng đồng hồ xa xỉ TAG Heuer hồi tháng 7.

iPad mới

Khả năng iPad mới ra mắt tại sự kiện 9/9 ít hơn so với iPhone và iWatch. Tuy vậy, đây cũng vẫn là một dự đoán. iPad Air 2 dự kiến sẽ có vi xử lý nhan hơn tương tự như chip A8 trong iPhone 6, và có cả cảm biến vân tay Touch ID.

Theo Business Insider, iPad Air 2 có thể có camera cải thiện hơn với cảm biến 8 megapixel chứ không phải là 5 megapixel như trên dòng Air hiện tại.

Ngoài ra, các thông tin cũng cho biết Apple đang nghiên cứu mẫu iPad Pro khổng lồ 12.9 inch để nhắm đến người dùng doanh nhân. Dù vậy, mẫu sản phẩm này sẽ ra vào đầu năm 2015 hơn là vào sự kiện 9/9 tới.

Tuy nhiên, đây là Apple. Và bạn sẽ không bao giờ biết họ sẽ có những bất ngờ gì.

Hải An (Theo Yahoo.com)