Apple dẫn đầu thị trường “streaming video”

14:44, 16/06/2015

(Telecom&IT) - Apple TV kiểm soát phần lớn thị phần của xem “TV Everywhere”, với sự hiện diện của 82% thiết bị iOS dành cho tất cả hoạt động xem video di động chưa được...


"Thách thức sẽ được xem xét nếu nó có thể đủ nhanh để kiếm tiền từ chiến lược dẫn đầu trào lưu từ truyền hình tuyến tính sang hoạt động xem kỹ thuật số", Tamara Gaffney, chuyên gia phân tích cấp cao của ADI nhận định.

Hoạt động xem TV Everywhere đã chứng kiến 282% tăng trưởng mỗi năm (YoY), với các thiết bị TV của Apple tăng gấp đôi thị phần của xem video cao cấp hàng quý (QoQ) từ 5% đến 10% để vượt qua Roku.

Các thiết bị của Apple hiện đang nắm giữ đến 62% của tất cả các lượt xem video truyền hình trả tiền đã được xác thực. Roku cũng được chứng kiến một sự gia tăng thị phần, khi các thiết bị truyền hình kết nối trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng.

Nhìn chung, các thiết bị TV kết nối, như Apple TV và Roku, cũng như giải trí game như Xbox cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng thị phần TV Everywhere đầy kịch tính, từ 6% lên 24% YoY.

"Các thiết bị này chiếm thị phần toàn bộ từ Mac, PC và các nhà tiếp thị cần phải lưu ý và điều chỉnh chiến lược cho phù hợp", Gaffney nói.

Mặt khác, iOS của Apple còn mở rộng vị trí dẫn đầu về thị phần xem từ 43% lên 47% YoY, trong khi thị phần của Android vẫn tương đối bằng phẳng ở mức 15%.

Xem trên desktop đạt đến một mức mới, giảm từ 36% xuống còn 14% thị phần YoY.
TIN LIÊN QUAN