Apple đạt doanh số kỷ lục với 13 triệu iPhone được bán ra

18:27, 29/09/2015

Tin tốt lành cho Apple là hơn 13 triệu iPhone 6S và 6S Plus đã được bán ra vào cuối tuần trước nhiều hơn đáng kể so với doanh số 10 triệu của năm ngoái.

iPhone 6S1

Doanh số kỷ lục này bao gồm cả doanh số bán iPhone từ các đơn đặt hàng và ở các cửa hàng từ cuối tuần trước. Năm ngoái, Apple cũng đã bán được 10 triệu thiết bị ở tuần đầu tiên tung ra.

Trong một tuyên bố đưa ra vào hôm thứ hai (28/9), Apple cho biết, hãng sẽ mở bán iPhone 6S và 6S Plus ở 40 quốc gia và nhiều hơn nữa từ ngày 9 tháng 10 trở đi.

"Hoạt động bán hàng của iPhone 6S và 6S Plus đã trở thành một hiện tượng trong lịch sử bán hàng của Apple", Tim Cook, CEO Apple cho biết. "Thông tin phản hồi của khách hàng là không thể tin được, và họ thật sự yêu thích cảm ứng 3D và Live Photos."

Kết quả này trùng khớp với hầu hết kết quả của các nhà phân tích với con số ước đạt khoảng 12 – 13 triệu thiết bị được bán ra. Năm nay cũng là năm đánh dấu lần đầu tiên Trung Quốc trở thành một trong những thị trường khởi động ban đầu cho iPhone mới. Doanh số bán hàng của iPhone 6S tại Trung Quốc ước tính lên đến 2 – 2,5 triệu, theo nhà phân tích FBR Capital Markets Daniel Ives, điều này có nghĩa doanh số bán hàng bên ngoài Trung Quốc đã tăng lên 10% so với năm ngoái.

iPhone 6S và 6S Plus mới có thêm tính năng màn hình cảm ứng 3D Touch – tính năng cho phép màn hình cảm ứng có thể đo lường đầu vào dựa trên áp lực tác động lên màn hình hiển thị. Ngoài ra, iPhone 6S và 6S Plus còn có khung nhôm được thiết kế trông mạnh mẽ hơn; bộ xử lý nhanh hơn, hiệu quả hơn và máy ảnh có độ phân giải cao hơn, cụ thể là camera phía sau được nâng cấp lớn hơn: 12 megapixel. 

Apple cho biết iPhone mới sẽ có mặt tại hơn 130 quốc gia vào cuối năm nay.


TIN LIÊN QUAN