Apple giữ vững phong độ giữa đại dịch

13:43, 26/08/2020

Doanh số smartphone trên toàn cầu giảm 20,4% xuống chỉ còn 295 triệu máy bán ra trong quý 2 năm 2020. Dù vậy, Apple dường như vẫn duy trì được phong độ của mình.

Apple đón tín hiệu tích cực khi doanh số iPhone vẫn ổn định đi ngang trong giai đoạn khó khăn. Cùng thời điểm, đối thủ lớn là Samsung chứng kiến mức giảm hai con số so với cùng kì năm ngoái. Cụ thể, doanh số bán ra của Samsung giảm 27,1% so với cùng kì năm ngoái.

Còn doanh số của Huawei trong khi đó giảm 6,8%. Hai thương hiệu smartphone còn lại của Xiaomi và OPPO lần lượt ghi nhận mức giảm 21,5% và 15,9% lần lượt.

Giám đốc nghiên cứu cao cấp của Gartner - Anshul Gupta nhận định: “Các lệnh hạn chế di chuyển, tạm đóng nhiều cửa hàng bán lẻ và tâm lý thắt lưng buộc bụng cho chi tiêu các sản phẩm không cấp thiết vì đại dịch khiến thị trường smartphone toàn cầu giảm trong hai quý liên tiếp".

Trong khi doanh số smartphone toàn cầu giảm mạnh, Apple dường như vẫn duy trì được phong độ của mình.

Một trong những nguyên nhân tạo nên sự ổn định của Apple có lẽ là nhờ iPhone SE. Bởi nhiều người xem iPhone SE là một lựa chọn hấp dẫn từ Apple khi có cùng con chip với iPhone 11 nhưng giá khởi điểm chỉ 399 USD.

Annette Zimmermann - Phó chủ tịch mảng nghiên cứu của Gartner cho rằng: "Môi trường kinh doanh được cải thiện ở Trung Quốc giúp Apple đạt được tăng trưởng tốt tại quốc gia này. Bên cạnh đó, màn ra mắt của iPhone SE cũng khuyến khích những người dùng điện thoại cũ thực hiện nâng cấp smartphone của mình”.

Năm nay, Apple được kì vọng sẽ ra mắt bốn mẫu iPhone mới. Việc được trang bị 5G có thể trở thành động lực khiến nhiều người nâng cấp lên iPhone 12 trong năm nay. Trước đó, Apple chưa từng ra mắt chiếc smartphone nào hỗ trợ công nghệ kết nối mới này.

PV (T/h)