Apple "hồi sinh" sạc không dây AirPower?

12:03, 20/06/2020

Một báo cáo mới đến từ leaker nổi tiếng Jon Prosser vừa tiết lộ rằng, Apple dường như đã tái khởi động dự án đế sạc không dây AirPower của hãng.

Theo BGR, Prosser từng cho biết vấn đề lớn nhất mà AirPower phải đối mặt liên quan đến Apple Watch, khi bộ sạc bị quá nóng trong lúc sạc pin cho Apple Watch và có thể khiến nó bốc cháy. Giờ đây, những bức ảnh mới về nguyên mẫu của sản phẩm cho thấy nó đã có chức năng sạc pin cho Apple Watch cùng với hộp sạc AirPods bên cạnh.

Nội dung câu chuyện thậm chí còn thú vị hơn khi Prosser trả lời các tweet, xác nhận rằng nguyên mẫu đang sử dụng cáp USB-C. Những bức hình cũng đã được đóng dấu xác nhận bởi Prosser như muốn xác minh tính chính xác của thông tin.

 

Trong một bài đăng mới nhất trên Twitter, leaker Jon Prosser đã tiết lộ hình ảnh cho thấy Apple Watch đang sạc trên “C68”, tên mã của đế sạc không dây AirPower. Prosser trước đây đã nói rằng Apple đang phải đối mặt với vấn đề quá nhiệt của đế sạc không dây này, nhưng có vẻ như họ đã khắc phục được lỗi này.

Được biết, Apple lần đầu tiên giới thiệu về AirPower là tại sự kiện ra mắt chiếc iPhone X vào năm 2017. Tính năng chính của phụ kiện này là nó có thể sạc đồng thời cho cả iPhone, Apple Watch và AirPods tương thích.

Tuy nhiên, vào tháng 3 năm ngoái công ty đã bất ngờ tuyên bố hủy dự án đế sạc không dây này do nó không đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn. 

Hình ảnh cho thấy nguyên mẫu AirPower đã có khả năng sạc pin cho Apple Watch

Vẫn chưa rõ liệu tấm sạc AirPower có được phát hành ra thị trường hay không nhưng nếu nó thực sự phát triển như trong hình, có khả năng sản phẩm sẽ có mặt tại sự kiện truyền thông ra mắt iPhone 12 hoặc thậm chí là WWDC 2020 diễn ra từ ngày 22.6 tới đây.

Thanh Tùng (T/h)