Apple iPad Mini sẽ có thiết kế như iPod Touch

08:19, 10/07/2012

iPad Mini của Apple sẽ lấy nguồn cảm hứng từ thiết kế iPod Touch thế hệ thứ 4 thay vì dựa vào thiết kế iPad mới, và sản phẩm dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 9/2012.

Trang Macotakara cho biết, doanh số bán hàng của iPad Mini sẽ bắt đầu tăng nhanh trong mùa mua sắm với 2 phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi và WiFi+3G/4G. Bên cạnh đó, mức giá của thiết bị cạnh tranh với Nexus 7 của Google, chính vì vậy Apple kỳ vọng sẽ bán được hàng triệu iPad Mini vào cuối năm nay.

 
 
Theo báo cáo của AppleInsider dẫn nguồn từ nhà phân tích Munster của hãng phân tích thị trường Piper Jaffray cho biết Apple có thể đã chuẩn bị 6 triệu iPad Mini trong mùa lễ này. Theo nghiên cứu mới nhất của nhà phân tích, Apple có thể sẽ bán được khoảng 4-6 triệu iPad Mini trong Q4/2012 nếu như thiết bị được phát hành trong Q4/2012, mang lại 1% doanh thu trên mỗi cổ phiếu trong tháng 12.
 
 
 
Munster cũng thừa nhận rằng nhiều khả năng doanh số iPad Mini sẽ có tác động lớn lên thị trường máy tính bảng chạy trên nền tảng hệ điều hành Android. Cũng theo các nhà phân tích, dự đoán iPad Mini sẽ chiếm 10% doanh số iPad bán ra, trong khi 30% doanh số bán hàng máy tính bảng Android sẽ bị mất vào tay phiên bản iPad Mini.
 
 
 
iPad Mini có tính thẩm mỹ dựa trên thiết kế iPod Touch 3,5 inch chứ không phải là iPad mới. Điều đó ngụ ý rằng phía sau của máy được làm bằng crom thay vì nhôm trong máy tính bảng 9,7 inch, hoặc đơn giản là mang thiết kế cạnh cong của máy nghe nhạc thay vì góc xiên ở mặt sau của iPad.
 
 
 
Độ dày của iPad Mini chưa được tiết lộ nhưng sản phẩm có khả năng mỏng hơn so với nhiều sản phẩm máy tính bảng khác đang có trên thị trường, hoặc dày 9,4 mm bằng iPad mới. Cũng theo thông tin rò rỉ trước đây, giá khởi điểm cho iPad Mini có thể vào khoảng 299 USD.
 
 
 
 
Diệp Hân
TIN LIÊN QUAN