Apple là công ty lớn nhất thế giới về giá trị thị trường?

15:59, 11/02/2015

(Telecom&IT) - Kết thúc phiên giao dịch cuối vào ngày hôm qua (10/2), Apple đã trở thành công ty đầu tiên của Mỹ cán mức kỷ lục 710,7 tỷ USD và trở thành công ty lớn nhất...


Mức kỷ lục này đã giúp cho cổ phiếu của hãng ngay lập tức tăng lên 1,9%, tức đạt 122,02 USD trên sàn New York (Mỹ); và giá trị thị trường cũng vượt mặt gấp 2 lần so với Microsoft. Công ty có giá trị thị trường lớn thứ 2 sau Apple là tập đoàn Exxon Mobil với 385,4 tỷ USD.

Kết quả này một phần phải kể đến sự đóng góp to lớn của CEO Tim Cook khi quyết định cho ra mắt mẫu điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus với màn hình lớn hơn và đắt tiền hơn vào tháng 9 năm ngoái. Mẫu sản phẩm mới đã đã nhanh chóng gây “sốt” thị trường toàn cầu và giúp Apple đạt được số lợi nhuận kỷ lục trong suốt 3 tháng cuối cùng của năm 2014. Riêng thị trường Trung Quốc cũng đã đóng góp hơn 70% doanh thu cho cả tập đoàn.

Chuyên gia phân tích tại Cantor Fitzgerald, ông Brian White cho biết: “Với vòng quay của các sản phẩm iPhone, sự phát triển 4G tại Trung Quốc và sự sự ra mắt của Apple Watch vào tháng 4 tới, chúng tôi tin rằng Apple vẫn còn rất nhiều điều đáng để mong đợi ở phía trước”.
TIN LIÊN QUAN