Apple, Microsoft hợp tác sẽ tốt hơn cạnh tranh?

11:33, 30/09/2015

Tại hội nghị BoxWorks diễn ra ở Moscone Center thuộc San Francisco hôm qua (29/9), CEO Apple Tim Cook đã giải thích lý do các “cựu thù” vẫn có thể gặt hái được nhiều...

Apple Microsoft1


Kết thúc 50 tỷ USD doanh thu hồi quý trước cùng 13 triệu iPhone được bán ra vào một ngày cuối tuần gần đây, CEO Tim Cook đã cảm nhận sự thành công kỷ lục của Apple nhưng vẫn khiêm tốn trong cuộc trò chuyện với CEO Aaron Levie của Box tại hội nghị: "Chúng tôi vẫn chưa bắt đầu”. 

"Chúng tôi luôn không ngừng tạo ra các công cụ", Cook tiếp tục. "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phân nhánh giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp."

Cook thừa nhận, Apple không thể thâm nhập vào thị trường doanh nghiệp một mình, và các mối quan hệ cộng tác với các công ty phần mềm sẽ đóng vai trò then chốt. Vị CEO này cũng đã đề cập đến quan hệ đối tác gần đây giữa Apple với IBM, Cisco, Microsoft và Box là cách để khai thác "kiến thức sâu" và chuyên môn cần thiết để tạo ra các ứng dụng kinh doanh cụ thể cho các ngành công nghiệp khác nhau.

"Nếu có thể quay ngược thời gian thì Apple và IBM đã là những kẻ đối đầu", Cook nói. "Apple và Microsoft vẫn đang cạnh tranh, nhưng chúng tôi vẫn có thể hợp tác ở nhiều khía cạnh khác. Và đó cũng là những gì khách hàng mong muốn. Apple đang sử dụng Office, và Microsoft cũng muốn Office được chạy trên Mac hơn là so với hoạt động trên Windows."

Tại sự kiện mới đây của Apple vào ngày 9/9, Microsoft đã giới thiệu tính năng Office mới dành cho iPad Pro.

"Tôi không phải là tín đồ chuyên giữ các mối thâm thù", Cook tiếp tục. "Càng có nhiều bạn, chúng tôi lại càng cung cấp các giải pháp tốt hơn nhiều. Các công ty muốn hợp tác được với nhau thì họ phải là một phần của một hệ sinh thái nào đó, chứ không phải trên một hòn đảo tách biệt. Những hòn đảo này ngày nay không còn phù hợp nữa và đã biến mất."

Cook cũng nhấn mạnh rằng khách hàng ngày nay đang "trộn lẫn" cá nhân và công việc với nhau trong cuộc sống của họ, và đó là lý do tại sao các tính năng như Handoff và Continuity được triển khai để làm việc liền mạch giữa Mac, iPhone, iPad và bây giờ là Apple Watch. Tuy nhiên, sự pha trộn này lại không có nghĩa là Apple cũng sẽ bắt đầu trộn iOS và OS X với nhau.

"Chúng tôi không có ý định trộn lẫn các hệ điều hành", vì làm như vậy có nghĩa là sẽ loại trừ cả hai, Cook cho biết. 

Khi được Levie hỏi lý do tại sao thị trường doanh nghiệp sẽ chuyển theo  hướng sử dụng iOS trên Android, Cook bày tỏ: "Bởi vì người dùng muốn chọn sản phẩm tốt nhất."

Cook nhận định, trong tư duy mọi người, các thiết bị iOS đều được xây dựng với tính bảo mật cao và không bị phân mảnh như Android, do đó, nó dễ dàng hơn để mọi người có thể chạy hệ điều hành tương tự.


TIN LIÊN QUAN