Apple mua lại thiết kế đồng hồ iOS 6 giá... 21 triệu USD

11:29, 12/11/2012

 Mới đây hãng sản xuất iDevice này đã chi tới 21 triệu USD chỉ để sở hữu thiết kế của chiếc đồng hồ trên hệ điều hành iOS 6 của mình.

Đồng hồ Thụy Sỹ không hề rẻ chút nào. Để khẳng định điều đó hơn nữa, mới đây Apple đã mua lại thiết kế đồng hồ của quốc gia này với con số kỉ lục... 21 triệu USD (khoảng 441 tỷ đồng).

Thiết kế đồng hồ trên iOS 6 (trái) rõ ràng đã vi phạm thiết kế của chiếc đồng hồ nguyên bản


Có vẻ như hãng sản xuất này đang “thừa tiền” hơn bao giờ hết khi mua một thiết kế đồng hồ đơn giản với giá quá cao. Mọi chuyện bắt đầu xảy ra khi thiết kế đồng hồ của iOS 6 giống hệt với thiết kế đồng hồ của Liên đoàn dịch vụ xe lửa Thụy Sỹ. Vào tháng 9 năm nay, liên đoàn này đã đâm đơn kiện Apple do vi phạm thiết kế của chiếc đồng hồ đã được họ thiết kế và sử dụng từ năm 1944. Thiết kế này trước đó được một nhân viên mang tên Hans Hilfiker thiết kế riêng cho những trạm xe lửa tại Thụy Sỹ và chiếc đồng hồ này đồng thời gắn liền với tên tuổi của liên đoàn xe lửa này.

Giao diện đồng hồ trên iOS 6


Nhưng có vẻ như thiết kế này không hề vô danh khi nó được trao thưởng tại cả Bảo tàng nghệ thuật đương đại tại New York cũng như Bảo tàng thiết kế London và nhanh chóng trở thành một đặc điểm của người Thụy Sỹ. Theo như Liên đoàn dịch vụ xe lửa Thụy Sỹ thì thiết kế của chiếc đồng hồ này gắn liền với thương hiệu Mondaine – một hãng sản xuất đồng hồ nổi tiếng tại Thụy Sỹ.

Chiếc đồng hồ ngoài đời thật đang trở thành một biểu tượng tại Thụy Sỹ

Vụ kiện này trở nên “rùm beng” khi mà Liên đoàn này cho rằng Apple cố tình vi phạm thiết kế của mình. Nếu như Apple biết “tiết kiệm” họ có thể đơn giản trả mức phí bồi thường sau đó thay đổi lại thiết kế giao diện đồng hồ trên iOS 6. Nhưng không, Apple vẫn luôn được biết tới do khả năng “chịu chơi” của mình và họ đã đồng ý trả mức giá 21 triệu USD để sở hữu luôn thiết kế này. Mặc dù không thể đuổi kịp các đối thủ về mặt công nghệ thế nhưng dường như Apple đang bỏ xa bất kì “đại gia” nào về khả năng vung tiền của mình.

Theo kenh14.vn
TIN LIÊN QUAN