Apple ngừng sản xuất mẫu loa HomePod đời đầu, tập trung vào mẫu HomePod mini

13:28, 16/03/2021

HomePod là một chiếc loa thông minh đời đầu do Apple sản xuất cách đây vài năm. Tuy nhiên, nó sẽ chính thức bị xóa sổ trong thời gian tới và tập trung sản xuất mẫu HomePod mini được giới thiệu vào tháng 10/2020.

Đầu 2018, Apple từng kỳ vọng rằng chiếc loa thông minh sẽ có thể cạnh tranh được với các hãng khác. Tuy nhiên, HomePod thực tế lại không đem về doanh thu khả quan vì giá cao. Thậm chí, Apple còn phải giảm giá sản phẩm từ giá niêm yết là 349 USD (tương đương 7,9 triệu đồng) xuống 299 USD (tương đương 6,9 triệu đồng).


(ảnh minh họa)

Hiện nay, Apple đang tập trung nỗ lực vào mẫu HomePod mini. Apple thông báo rằng đã ngừng hoàn toàn dây chuyền sản xuất HomePod đời đầu sau gần 4 năm ra mắt. Hiện sản phẩm này vẫn được cung cấp qua cửa hàng trực tuyến, cửa hàng bán lẻ và đại lý được ủy quyền của Apple. Apple sẽ cung cấp cho khách hàng HomePod các bản cập nhật phần mềm và dịch vụ cũng như hỗ trợ thông qua Apple Care. Tại Mỹ, phiên bản HomePod màu xám không gian (space gray) đã không còn khả dụng trên Apple.com.

Trọng Nguyễn (T/h)