Apple nói gì khi iPhone 5 dính lỗi "ánh sáng tím"?

10:50, 03/10/2012

Sau khi iPhone 5 ra mắt đã bị phàn nàn về khá nhiều lỗi, một trong số đó là lỗi chụp ảnh bị ám màu tím, đặc biệt là khi chụp ngược sáng.


Sau những phủ nhận ban đầu, nay Apple đã thừa nhận lỗi "ánh sáng tím" này trong một email hỗ trợ cho người dùng được gửi từ AppleCare cho một người tên là Matt Van Gastel sau khi anh này gọi điện đến để phàn nàn về sự khó chịu mà chiếc iPhone 5 của anh mang lại.


Trong email nhân viên của Apple nói rằng người sử dụng nên hướng camera  tránh khỏi nguồn sáng trực tiếp khi chụp ảnh và việc có "ánh sáng tím" như vậy là "bình thường" đối với iPhone 5.


Tuy nhiên nếu như vậy là bình thường với iPhone 5 thì các smartphone khác bao gồm cả người tiền nhiệm iPhone 4/4S đều có vẻ như "không bình thường" khi không cho ra được ánh sáng tím như vậy.


Nhiều ý kiến của chuyên gia cho rằng nguyên nhân gây ra ánh sáng tím là do mặt kính saphire mà Apple sử dụng để che camera. Một số khác lại cho rằng đây là lỗi phần mềm, nhưng nếu là do phần mềm thì tại sao iPhone 4S sau khi đã cập nhật iOS 6 lại không bị lỗi?

Trước đây khi ra mắt iPhone 4, Apple cũng đã gặp sự cố khi người dùng phàn nàn về khả năng bắt sóng kém, sau đó chính Steve Jobs đã trả lời rằng lý do là vì người dùng cầm điện thoại không đúng cách.

Vừa qua Tim Cook - giám đốc điều hành hiện tại của Apple - đã chính thức lên tiếng xin lỗi người dùng về sự yếu kém của bản đồ mới trong iOS 6 và khuyên người dùng nên tạm thời sử dụng một dịch vụ của hãng thứ 3.

Còn về lỗi "ánh sáng tím"? Hi vọng Apple sẽ sớm khắc phục được để chứng tỏ rằng Apple khi không còn Steve Jobs vẫn là công ty đắt giá nhất hành tinh.

Dương Kim Ngọc
TIN LIÊN QUAN