Apple phát triển phần cứng điều khiển Game?

21:09, 03/04/2012

Các thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng và App Store của Apple đã giúp đưa game trên nền cảm ứng trở thành phổ biến. Trên App Store, có rất nhiều ứng dụng là game và theo một nghiên cứu về iPad được công ty nghiên cứu thị trường Distimo công bố vào tuần trước, 50% các ứng dụng được trả tiền nhiều nhất trong tháng Hai là game.

 

Nhiều tựa game trên Apple Store là các game với cơ chế điều khiển đơn giản, trong đó có cả dòng game Angry Bird nổi tiếng của Rovio. Các màn game thường chỉ sử dụng một ngón tay duy nhất, hoặc trong vài trường hợp, hai hoặc ba ngón tay liên tục chạm vào màn hình.

 

 

Tuy nhiên ngày càng xuất hiện nhiều tựa game đòi hỏi sự chính xác cao hơn để chơi. Chúng thường là những game được chuyển từ các nền tảng khác, và việc chuyển đổi cơ chế điều khiển truyền thống sang cảm ứng không phải lúc nào cũng thành công hoàn hảo.  Người dùng nhiều khi gặp khó khăn với khả năng điều khiển trong việc chơi các dạng game này trên màn hình cảm ứng. Tình trạng này dẫn tới nhiều sản phẩm phụ trợ từ các hãng thứ ba như iControlpad và Gametel Wireless Controller của iPhone hay iCade cho iPad. 

 

Ở điểm này Apple đã đi sau Google. Khi mà Google cung cấp hỗ trợ riêng cho các thiết bị điều khiển game qua Bluetooth như một phần của Ice Cream Sandwich thì Apple chỉ cung cấp API cho các thiết bị phần cứng mở rộng.

 

Điều này rất có thể sẽ thay đổi. Theo trang tin công nghệ Anandtech, Apple hiện đang có một dự án phát triển thiết bị điều khiển vật lý để mở rộng khả năng chơi game trên dòng sản phẩm của mình.

 

Tuy nhiên, Anandtech cũng cho biết dự án này có thể sẽ không đi tới một sản phẩm thực sự. 


 
Tâm Thủy
TIN LIÊN QUAN