Apple ra mắt bộ dụng cụ tự sửa chữa cho người dùng Macbook

10:33, 30/08/2022

Bộ dụng cụ tự sửa chữa mới của Apple sẽ cho phép người dùng MacBook thay thế một số thành phần cơ bản.

Apple đã cho ra mắt bộ dụng cụ tự sửa chữa (self-service repair) cho các dòng máy tính xách tay Macbook Air và Macbook Pro, cũng như các bộ phận và công cụ chính hãng của Apple.

Bộ dụng cụ sửa chữa cho MacBook Air và MacBook Pro cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác sửa chữa khác nhau đối với mỗi kiểu máy, trong đó có thể thay thế các bộ phận như màn hình, vỏ ngoài cùng với pin, bàn di chuột (trackpad),...

Công ty này cho biết dịch vụ trên nằm trong nỗ lực của Apple nhằm mở rộng tiếp cận của người dùng đối với việc tự sửa chữa, song cơ bản công ty vẫn khuyến khích người dùng tìm kiếm hỗ trợ từ những dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp.

Hồi tháng 4, tập đoàn công nghệ của Mỹ này ra mắt dịch vụ tương tự đối với điện thoại iPhone và dự kiến mở rộng chương trình này tại các quốc gia khác, bắt đầu với khu vực châu Âu.

Apple ra mắt dịch vụ tự sửa chữa dành cho người dùng Macbook.

Mức giá dao động từ 5 USD (khoảng hơn 120.000 VND) cho năm con vít, 12 USD (hơn 280.000 VND) cho bảng âm thanh, 29 USD (hơn 680.000 VND) cho loa và 580 USD (khoảng 14 triệu VND) cho logic board.

Ngoài ra, bộ dụng cụ tự sửa chữa dành cho khách hàng sẽ có mức giá thuê là 49 USD (khoảng 2 triệu VND). Đây chính là mức giá niêm yết được Apple ủy quyền cho khoảng 5.000 nhà cung cấp dịch vụ trên khắp nước Mỹ.

Để không xảy ra những sự cố nghiêm trọng, công ty khuyến nghị khách hàng nên thuê nhân viên sửa chữa có kinh nghiệm tại các cơ sở chính hãng của Apple thay vì trực tiếp thuê bộ dụng cụ để sử dụng.

Trước mắt, chương trình này sẽ chỉ áp dụng cho các dòng sản phẩm MacBook Air 2020 M1, MacBook Pro 13 inch, MacBook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch.

Tuy nhiên, Apple sẽ tiếp tục bổ sung thêm dịch vụ đối với các mẫu đời cũ hơn trong tương lai, đồng thời lên kế hoạch mở rộng chương trình ra các nước khác trên thế giới.

Thùy Dung (T/h)