Apple ra mắt iMac mới với Thunderbolt, Sandy Bridge và FaceTime HD

11:04, 04/05/2011

Đúng như tin đồn, Apple đã cho phát hành mẫu iMac mới trong ngày hôm nay với thế hệ bộ vi xử lý lõi tứ, đồ họa mới mạnh mẽ hơn, chuẩn kết nối I/O Thunderbolt và camera hỗ trợ công nghệ FaceTime HD mới.

iMac mới có giá khởi động 1.199 USD giống như trước đây và hiệu năng làm việc nhanh hơn đến 70%, trong khi đó đồ họa mới được cho là sẽ mang đến hiệu suất làm việc gấp 3 lần so với thế hệ trước.

Người dùng có thể lựa chọn các phiên bản khác nhau của iMac mới sử dụng bộ xử lý lõi tứ Intel Core i5 hoặc có thể là bộ xử lý Intel Core i7 có tốc độ lên đến 3.4 GHz.

Theo Apple thì tính năng CPU Sandy Bridge mới trong iMac 2011 sẽ bao gồm một bộ điều khiển bộ nhớ tích hợp và một động cơ mới mạnh mẽ hỗ trợ hoạt động mã hóa và giải mã video. Máy sẽ sử dụng đồ họa AMD Radeon HD.

Về cấu hình tiêu chuẩn, đó sẽ là một hệ thống với bộ xử lý đồ họa 6750M với 512 MB bộ nhớ GDDR5. Trên phiên bản đắt nhất, khách hàng sẽ nhận được sự xuất hiện của bộ xử lý đồ họa 6970M với bộ nhớ lên đến 1 GB.

Về việc bổ sung thêm cổng Thunderbolt thì iMac 2011 chính là máy tính để bàn đầu tiên được sở hữu chuẩn kết nối I/O tốc độ cao này. Trong khi phiên bản 21.5 inch sẽ được trang bị 1 cổng Thunderbolt duy nhất thì phiên bản 27 inch sẽ là sự xuất hiện của 2 cổng Thunderbolt.

Theo Apple giải thích thì iMac mới là sự hợp tác của Intel với Apple cho phép mở rộng cổng Thunderbolt trên một hệ thống máy tính tất cả trong một.

Với 2 cổng kết nối có tốc độ lên đến 10 Gbps thì Thunderbolt PCI Express cho phép truy cập trực tiếp đến các thiết bị ngoại vi với tốc độ nhanh nhất, có thể hỗ trợ các thiết bị FireWire và các thiết bị sử dụng cổng USB, Gigabit Ethernet và mạng lưới thông qua các adapter.

Cuối cùng là tính năng FaceTime HD được hỗ trợ trên máy ảnh như là một tiêu chuẩn trên iMac. Để bổ sung các phần cứng mới, iMac cũng được cài đặt các ứng dụng hỗ trợ FaceTime của Apple.

Theo ngài Philip Schiller, Phó chủ tịch cao cấp mảng tiếp thị sản phẩm toàn cầu của Apple trong một phát biểu cho hay: “Khách hàng của chúng tôi ưa thích thiết kế nhôm của iMac, màn hình đẹp và một thiết kế tất cả trong một. Với thế hệ vi xử lý quad-core kế tiếp, card đồ họa mạnh mẽ mới, công nghệ Thunderbolt và một máy ảnh FaceTime HD, chúng tôi đã tạo ra một máy tính để bàn tất cả trong một tốt nhất thế giới”.

Tiến Tùng

TIN LIÊN QUAN