Apple sẽ ra mắt AirPods vào tháng 5 tới

Nguyệt Hằng 11:26, 21/04/2020

Theo nguồn tin đến từ YouTuber Jon Prosser vừa tiết lộ có thể Apple sẽ ra mắt chiếc AirPods mới cùng MacBook Pro 13 inch 2020 vào tháng 5 tới.

Theo Macrumors, vị YouTuber này cũng chưa đưa những ra dự đoán về những tính năng AirPods mới. Cặp tai nghe không dây AirPods được cho là sẽ ra mắt tại một sự kiện vào tháng 3 cùng với iPhone SE 2020, nhưng Apple đã không tổ chức sự kiện này do COVID 19. Phiên bản AirPods mới dường như có mã nội bộ là “B288A”. AirPods thế hệ thứ hai có tên mã nội bộ “B288” nên đây có thể là bản nâng cấp của AirPods 2 thay vì AirPods Pro. Tai nghe mới sẽ bị lược bỏ một vài tính năng như khử tiếng ồn chủ động để giảm giá.


Vào tháng 2, tờ DigiTimes cũng đưa ra dự đoán về một phiên bản gọi là AirPods Pro Lite nhưng không cung cấp bất cứ thông tin chi tiết nào về sản phẩm. Chính vì thế, nhiều người không rõ đây là sẽ là phiên bản thứ 3 của dòng AirPods thường hay là thành viên mới của gia đình AirPods Pro.

Prosser tin rằng, ngoài AirPods mới, Apple còn được báo cáo là sẽ ra mắt một chiếc MacBook Pro mới vào tháng tới. Nhiều khả năng laptop này là chiếc MacBook Pro 13 inch được đồn đại từ lâu, nó sẽ được sử dụng chip Intel Core i thế hệ thứ 10 của Intel và được trang bị bàn phím Magic Keyboard mới như MacBook Air 2020 vừa ra mắt, sản phẩm được rất nhiều nguồn tin dự đoán đang chuẩn bị trình làng.

YouTuber này cũng tuyên bố, Apple dự định sẽ chọn Hội nghị các nhà phát triển (WWDC - Worldwide Developers Conference) để ra mắt tai nghe cao cấp mới. Sau đó, vào tháng 9-10 để ra mắt mẫu tai nghe BeatsX giống như AirPods X.

Tháng trước, tờ DigiTimes cũng dự đoán, các lô hàng AirPods sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh trong năm nay, lên mức 50%, qua đó cán mốc 90 triệu chiếc.

Một tin vui với người dùng tai nghe của Táo khuyết là nhà sản xuất AirPods Jiangxi Luxshare Intelligent Manufacture (JNIM) đã nối lại hoạt động sản xuất tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc sau khi phải đóng cửa vì dịch COVID-19.

JNIM là nhà sản xuất gia công tai nghe không dây quan trọng của Apple. Theo JNIM, 17 dây chuyền sản xuất tai nghe không dây AirPods cho Apple đã trở lại hoạt động bình thường với công suất có thể đáp ứng nhu cầu trong 10 tháng.

Tháng 2 vừa qua, sản lượng AirPods của nhà máy này đã giảm 20% do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Công ty này sẽ tuyển dụng thêm nhiều lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất để bắt kịp tiến độ cho Apple, đảm bảo hoàn thành mục tiêu sản xuất hàng năm. Theo đại diện của JNIM, công ty này có kế hoạch sản xuất 48 triệu bộ tai nghe AirPods trong năm nay.

PV/TH