Apple sẽ ra mắt sạc không dây?

20:00, 15/03/2013

Mới đây, một hồ sơ sáng chế về phương thức sạc pin không dây Apple đăng kí đã được tiết lộ, theo đó, Apple sẽ không áp dụng các phương pháp như hiện có trên thị trường.

Khái niệm sạc không dây có lẽ không còn quá xa lạ nữa bởi cho đến thời điểm này nó đã xuất hiện trên một vài dòng điện thoại. Ra đời với mục đích thay thế phương thức sạc bằng dây truyền thống, công nghệ đầy hứa hẹn này hiện vẫn chưa được thực hiện một cách hiệu quả và xem ra vẫn còn cả một chặng đường dài để chinh phục.

Bản vẽ mô tả tổng quan bằng sáng chế mới được hé lộ.

Mới đây, một hồ sơ sáng chế của Apple với tên gọi “phương thức sạc không dây tích hợp trong một bao bảo vệ máy” đã được công bố. Theo đó, đây có thể là một phương thức sạc pin sẽ được Apple áp dụng cho các sản phẩm tiếp theo của mình. Trên thị trường hiện nay, các dòng máy hỗ trợ sạc không dây hầu hết được thực hiện theo phương thức gồm một cuộn dây cảm ứng và một thiết bị biến áp để chuyển năng lượng ra và vào thiết bị thông qua cổng kết nối dock. Tuy nhiên, theo những gì Apple miêu tả trong bản sáng chế thì có lẽ họ đang đi theo một con đường riêng khá sáng tạo.

Góc nhìn từ trên xuống dưới của chiếc bao máy với thiết bị cảm biến và các dải từ.

Trong bản mô tả, Apple sử dụng một chiếc bao máy cho tablet, cụ thể hơn nó có tên là iPad Smart Cover, để giữ bộ cảm biến. Không dừng lại ở đó, bên trong chiếc ốp lưng này cũng sẽ chứa pin dự phòng giúp người dùng có thể sạc điện mọi lúc mọi nơi trong trường hợp không có nguồn điện.

Cụ thể, ngoài các dải từ đính kèm và bộ cảm ứng Hall Effect với khả năng tự động kích hoạt hoặc đặt iPad vào trạng thái nghỉ, chiếc bao máy này còn có các thành phần pin và các đoạn mạch hỗ trợ sạc không dây.

Để đảm bảo việc sạc điện được hiệu quả, máy cảm biến không dây ở bao máy sẽ được đặt gần thiết bị nhận ở iPad nhất có thể.

Việc sạc pin sẽ được thực hiện khi bao máy được gấp lại báo hiệu việc máy đang không được sử dụng. Chi tiết hơn, bản miêu tả bằng sáng chế cũng nói thêm chiếc bao máy này cũng sở hữu khả năng định lượng mức pin còn lại của iPad và tự động mở chế độ sạc pin khi cần thiết.

Bản vẽ không hề nhắc đến khả năng tận dụng năng lượng mặt trời của Apple.

Thực ra, hệ thống này của Apple cũng không hẳn là “không dây” hoàn toàn do bản thân chiếc bao máy này cần được sạc điện. Việc sạc điện này được thực hiện qua phương thức truyền thống sử dụng thiết bị nạp AC quen thuộc. Tuy nhiên, bản miêu tả cũng không nói thêm rằng có thể một hệ thống pin năng lượng mặt trời sẽ được lắp đặt.

Được biết các hồ sơ về vấn đề sạc không dây đã được Apple đệ trình từ tháng 09 năm 2011 với tác giả sáng chế là Justin Richard Wodrich và Stephen Robert McClure.

Theo kenh14.vn
TIN LIÊN QUAN