Apple tăng cấu hình và hạ giá dòng laptop MacBook

08:15, 19/02/2013

Apple vừa có động thái khiến những ai yêu thích sản phẩm của mình cảm thấy hài lòng khi đồng thời tăng cấu hình cho chiếc laptop MacBook Pro và hạ giá thành của sản phẩm. Đây là dấu hiệu cho thấy sản phẩm mới của Apple sắp sửa trình làng.

Cụ thể, Apple đã giảm giá 200 USD cho phiên bản MacBook Pro màn hình Retina phiên bản 13-inch, xuống mức khởi điểm 1.499 USD so với mức giá khởi điểm 1.699 USD trước đây. Đồng thời, sản phẩm cũng được nâng cấp về cấu hình, với vi xử lý Core i5 tốc độ 2.6GHz và 128GB ổ cứng lưu trữ. Với phiên bản ổ cứng 256GB sẽ có mức giá 1.699USD, thay vì 1.999 USD như trước đây.

MacBook Pro Retina không thực sự là một sản phẩm thành công của Apple


Phiên bản MacBook Pro màn hình Retina kích cỡ 15-inch cũng có sự thay đổi chút ít về cấu hình. Phiên bản này sẽ có cấu hình khởi điểm gồm vi xử lý Intel Core i7 tốc độ 2.4 GHz với mức giá khởi điểm 2.199USD. Phiên bản cao nhất của MacBook Pro màn hình Retina 15-inch sẽ được trang bị vi xử lý Core i7 lõi tứ tốc độ 2.7GHz, 16GB bộ nhớ RAM sẽ có giá 2.799 USD.

Phiên bản MacBook Pro với màn hình Retina được Apple ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6 năm ngoái với phiên bản 15-inch và tháng 10 với phiên bản 13-inch. Điểm nổi bật trên bộ đôi sản phẩm này chính là cấu hình mạnh mẽ với màn hình siêu nét. Trong khi phiên bản 13-inch có hơn 4 triệu điểm ảnh (độ phân giải 2560x1600) thì phiên bản 15-inch có đến hơn 5 triệu điểm ảnh (2880x1800).

Ngoài việc giảm giá và tăng cấu hình cho MacBook Pro, Apple cũng có động thái giảm giá cho dòng laptop siêu mỏng MacBook Air. Trong đó, phiên bản MacBook Air 13-inch với ổ cứng 256GB sẽ có mức giá 1.399USD. Phiên bản thấp nhất của MacBook Air 13-inch sẽ có mức giá 1.199 USD, trong khi đó phiên bản MacBook Air 11-inch vẫn không thay đổi về giá bán.

Apple thường có thói quen tăng cấu hình và giảm giá bán sản phẩm laptop của mình sau mỗi nửa vòng chu kỳ phát triển. Động thái này của Apple cho thấy nhiều khả năng Apple đang phát triển dòng MacBook Pro và MacBook Air hoàn toàn mới và có thể sẽ trình làng vào tháng 6 tới đây, hoặc chậm nhất là vào tháng 10, trước khi mùa mua sắm sôi động nhất diễn ra.

Trên thực tế, nếu so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường, dòng MacBook của Apple vẫn còn cao hơn nhiều so với các sản phẩm thuộc dòng ultrabook với cấu hình tương tự, và động thái giảm giá của sản phẩm là điều không thể khác mà Apple phải thực hiện.

“Một thực tế không tránh khỏi là MacBook Pro Retina 13-inch của Apple không phải là một ‘kẻ chiến thắng’ cả về cấu hình lẫn hiệu suất. Nó quá đắt so với các đối thủ”, Christina Warren, chuyên gia phân tích thị trường công nghệ nhận xét.

Đây được xem là một tin mừng với những ai yêu thích sản phẩm của Apple nhưng vẫn còn lo ngại về mức giá quá cao của sản phẩm.

Theo dantri.com.vn
TIN LIÊN QUAN