Apple TV: Tất cả trong một

10:23, 26/08/2011

Apple TV là thiết bị có thể cùng lúc đảm nhận “đa” nhiệm vụ: kết nối Internet, lưu trữ dữ liệu, phát nội dung trên nhiều thiết bị và chia sẻ nội dung với hệ thống máy tính thông qua kết nối wireless.

Không chỉ kết nối với máy tính mà đặc biệt hơn, thiết bị này cho phép kết nối với tivi (thông qua cổng HDMI, cổng component, analogue RCA...) để sử dụng những ứng dụng giải trí có trên iTunes (sau khi kết nối với modem ADSL hoặc hơn thế).

Khi kết nối với tivi, Apple TV cho phép hiển thị trên màn hình tivi những ứng dụng như: Movies, TV Show, Music, Podcasts, Photo có trên iTunes để người đọc lựa chọn từng ứng dụng thông qua remote của chính thiết bị này. Nội dung những ứng dụng này sẽ được chuyển về ổ cứng của Apple TV, sau đó hiển thị trên màn hình tivi hoặc trên máy tính. 

Ở nhiều nơi, Apple TV được sử dụng để kết nối trực tuyến. Nếu không thể dùng các hình thức thanh toán quốc tế để mua dịch vụ trên iTunes thì bạn cũng có thể sử dụng Apple TV như một thiết bị lưu trữ, phát nội dung multimedia. 
Những nội dung phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu... sau khi chuyển đổi (convert) sang chuẩn tương thích của Apple TV (phim: H.264 và MPEG-4; nhạc số: AAC, MP3, AIFF, WAV; ảnh: JPEG, BMP, GIF, TIFF, PNG) sẽ được chuyển vào ổ cứng của Apple TV. Những thao tác chuyển đổi định dạng và sao chép dữ liệu từ các phương tiện lưu trữ khác như đĩa DVD, USB hoặc ổ cứng mini... được thực hiện trên máy tính.

Apple TV có 2 phiên bản, khác nhau ở dung lượng lưu trữ của ổ cứng, 40GB và 160GB, hỗ trợ các máy tính chạy hệ điều hành Mac và Windows.  Khi sử dụng, bạn chỉ việc kết nối Apple TV với TV thông qua cổng HDMI hoặc component, kết nối Internet thông qua mạng không dây và kết nối với máy tính, mở máy lên và bắt đầu thưởng thức âm thanh hình ảnh sống động trên TV.
Nếu Apple TV có ổ cứng thì APPLE TV Gen2 (thế hệ 2) có cấu hình tương đương iPad với chip ARM- A4, dùng bộ nhớ flash 8GB, kết nối HDMI, Micro – USB, và không kèm ổ cứng, cổng giao tiếp 802.11n Wi-Fi, Apple Remote, kết nối với TV, các loại thiết bị của Apple.

PV
TIN LIÊN QUAN