Argentina sẽ tặng Việt Nam 500.000 liều vaccine phòng Covid-19

16:07, 01/11/2021

Đại sứ Argentina tại Việt Nam cho biết, Argentina mong muốn tặng Việt Nam 500.000 liều vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca. Đây là sự đáp lại tình cảm mà Việt Nam đã dành cho Argentina khi trao tặng khẩu trang chống dịch năm 2020.

Toàn cảnh buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Argentina tại Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Ngày 1-11, tại Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Argentina tại Việt Nam Luis Pablo Maria Beltramino.

Đại sứ Argentina tại Việt Nam chia sẻ "Chúng tôi tin tưởng khi các nước cùng hợp tác thì chắc chắn chúng ta sẽ nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh".

Bày tỏ lời cảm ơn đến ngài Đại sứ, Chính phủ và nhân dân Argentina, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Việt Nam đang ưu tiên đẩy nhanh tiến độ bao phủ vaccine Covid-19. Tuy nhiên, do hạn chế về nguồn cung nên vắc xin vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tiêm chủng của người dân. 500.000 liều vaccine mà Chính phủ và nhân dân Argentina trao tặng chính là món quà rất ý nghĩa đối với nhân dân Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang ghi nhận tại nhiều tỉnh, thành phố.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã giao Vụ Hợp tác quốc tế làm đầu mối phối hợp với phía Argentina trong việc bàn giao - tiếp nhận lô vaccine này.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết "Chúng tôi mong những liều vaccine này sớm về Việt Nam để có thể phân bổ và tiêm ngay cho người dân. Chúng tôi khẳng định sẽ sử dụng hiệu quả món quà ý nghĩa này".

Theo Bộ Y tế, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 107 triệu liều vaccine phòng Covid-19 từ nhiều nguồn khác nhau. Cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế đã phân bổ 75 đợt vaccine với tổng số gần 105 triệu liều. 

Theo Thống kê trên cổng thông tin tiêm vaccine phòng COVID-19, tính đến đến 14h ngày 1/11 cả nước đã  tiêm 82.051.163 mũi vaccine. Có 11 tỉnh, thành đạt trên 95% mũi 1; đã có 4 địa phương tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em.

Hoàng Hằng (T/h)