ASUS Fonepad 7 inch 3G và PadFone Infinity: Nhỏ, mà đa tài

10:00, 28/02/2013

Tại Đại Hội Di động lớn nhất thế giới MWC 2013 vừa khai mạc, bên cạnh sản phẩm mới Fonepad - một thiết bị cầm tay mới trang bị chức năng hội thoại và kết nối di động 3G với mức giá cạnh tranh, ASUS tiếp tục giới thiệu PadFone Infinity, chiếc smartphone LTE với thiết kế kim loại màn hình 5-inch, có thể ghép vào đế PadFone Infinity Station để trở thành chiếc tablet 10.1-inch cao cấp.

Đây là sản phẩm tích hợp đầy đủ các chức năng của một chiếc smartphone, đồng thời  sở hữu sự năng động, đa dụng của một chiếc máy tính bảng 7-inch. Trang bị bộ vi xử lý Intel Atom Z2420 mới, hệ điều hành Android 4.1, Fonepad nổi bật với màn hình HD công nghệ IPS tươi sáng, góc nhìn rộng để quan sát từ mọi hướng với chất lượng hình ảnh rõ ràng, ấn tượng.

ASUS Fonepad 7-inch

Thiết kế


ASUS Fonepad sẽ là chọn lựa lý tưởng cho những ai cần chức năng hội thoại của smartphone và tiện ích giải trí trên tablet. Fonepad có thiết kế kim loại gọn nhẹ, trẻ trung với trọng lượng 340g và thân máy mỏng 10.4mm, giúp người dùng có thể cầm nắm dễ dàng trên một tay. Máy được trang bị Intel Atom Z2420 tương thích hoàn chỉnh với HĐH Android, Fonepad là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất hoạt động và khả năng tiết kiệm năng lượng, phần cứng tăng tốc giải mã video Full HD 1080p cùng thời lượng pin dùng lên đến 9 tiếng.


Màn hình 7-inch hỗ trợ cảm ứng 10 điểm, độ phân giải 1280 x 800 HD cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét để đọc văn bản trên web và xem hình thật tinh tế. Công nghệ IPS đảm bảo màu sắc hiển thị thật sống động, góc nhìn rộng 178 độ giúp người xem quan sát từ mọi góc nhìn với hình ảnh rõ ràng, tươi sáng, dù ở ngoài trời.

Tích hợp 3G để kết nối di động và thực hiện cuộc gọi


Tích hợp 3G với HSPA+  giúp ASUS Fonepad là thiết bị luôn kết nối để duyệt web, download nội dung từ Google Play Store, phát video và chơi nhạc thật mượt mà. Với hỗ trợ gọi điện thoại 3G, Fonepad còn có thể được dùng để thực hiện các cuộc gọi với microphone điện tử giảm tiếng ồn hoặc với bộ headset Bluetooth tùy chọn. Với thiết bị 2-trong-1 được kết nối 3G này, người dùng sẽ tiết kiệm chi phí sử dụng so với dùng 2 thiết bị riêng lẻ smartphone hay tablet 3G.

Fonepad được giới thiệu với 2 phiên bản 8GB & 16GB, đồng thời tích hợp khe cắm thẻ nhớ SD lên đến 32GB để mở rộng khả năng lưu trữ. Tất cả các phiên bản đều trang bị camera 1.2MP phía trước để video chat và camera 3MP đằng sau lấy nét tự động để quay video HD 720p. Công nghệ âm thanh ASUS SonicMaster với bộ xử lý MaxxAudio 3 của Waves cho chất lượng âm thanh rõ ràng, hoàn chỉnh.

Kho ứng dụng độc quyền phong phú


ASUS Fonepad đi kèm với một số các ứng dụng độc quyền của ASUS: Floating App để dễ dàng quản lý các ứng dụng đang chạy và đa nhiệm; SuperNote lite để ghi chú, phát thảo bằng tay; WebStorage Office Online để biên tập các tài liệu từ Microsoft Office. Một tài khoản thư viện đám mây 5GB miễn phí suốt đời trên ASUS WebStorage để đồng bộ hóa và chia sẻ các dữ liệu giữa các thiết bị khác cũng được dành cho khách hàng mua FonePad.

Hai bộ phụ kiện tùy chọn mới cũng được thiết kế riêng cho Fonepad. Bộ vỏ bảo vệ VersaSleece 7 với 4 màu tươi trẻ là phụ kiện thiết kế gập để bảo vệ máy cũng như có thể dựng lên ở 2 vị trí để cố định Fonepad™ khi đánh máy hay xem video. Trong khi đó, Turn Case lại là một case nguyên khối cứng trọng lượng nhẹ với mặt trong mềm mại giúp làm sạch màn hình và đế đi kèm để cố định màn hình ở góc xem lý tưởng khi xem video.

ASUS PadFone Infinity: Chạy trên hệ điều hành Android 4.2, nền tảng di động hiệu suất cao với bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 thế hệ mới, PadFone cho thời gian đàm thoại 3G lên đến 19h liên tục.


Thiết kế đẹp, hiệu suất cao


Với thiết kế unibody – “đa hình đa dạng”, mảnh mai, chất liệu hợp kim sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ, ASUS PadFone Infinity cho vẻ đẹp sang trọng và ưu điểm bền bỉ theo thời gian. Màn hình 5-inch Full HD 1920 x 1080 với 441 điểm ảnh/ inch thể hiện rõ nét nội dung như trên một tờ giấy in chất lượng cao và hình ảnh sắc nét, tinh tế. Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 600 1.7GHz quad-core CPU, đi kèm 64GB lưu trữ cho trải nghiệm Android mượt mà, nhanh nhạy, đồng thời 100Mbit/s LTE và 42Mbit/s DC-HSPA+ đảm bảo chất lượng duyệt web và download cực nhanh.


ASUS PadFone Infinity trang bị một camera 13MP với lens 5 yếu tố khẩu độ f/2.0 để ghi lại những tấm hình chi tiết, tinh tế bất ngờ mà không hề phải chờ màn trập. Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh tối ưu chất lượng những tấm hình có nguồn sáng yếu và cho phép PadFone Infinity chụp liên tiếp 100 tấm hình với tốc độ 8 khung hình/ giây cùng khả năng quay video Full HD 1080p. ASUS PadFone Infinity có thể xuất video Full HD 1080p thông qua cổng MyDP tương thích Micro-USB.

Chia sẻ ứng dụng và nội dung di động tức thời


Thiết kế độc đáo 2-trong-1 của PadFone giúp người dùng không còn phải thực hiện thao tác đồng bộ hóa dữ liệu giữa smartphone và tablet. Toàn bộ dữ liệu và thiết lập sẵn có trên PadFone Infinity sẽ ngay lập tức được chuyển sang PadFone Infinity Station khi gắn dock và chạy ứng dụng thật mượt mà với định dạng mới trên màn hình kích thước lớn hơn. Chi phí sử dụng kết nối di động tất nhiên cũng giảm xuống do chỉ cần chia sẻ dữ liệu một lần trên 2 thiết bị. Một số ứng dụng độc quyền của ASUS cũng được thiết kế cho người dùng PadFone Infinity như SuperNote 3.1 để ghi chú, Story để tạo album hình ấn tượng và ASUS ECHO để điều khiển giọng nói trên PadFone Infinity.

PadFone Infinity cho khả năng đàm thoại 3G lên đến 19 giờ, và còn có thể tăng lên 40 giờ khi gắn vào Station. Phần đế PadFone Infinity Station này còn có khả năng cấp pin hiệu quả để sạc cho PadFone lên gấp 3 lần mỗi khi gắn vào.

Giá tham khảo: ASUS PadFone Infinity sẽ có mặt tại Đài Loan từ tháng 4 và một số quốc gia khác vào đầu quý 2/2013. Bộ sản phẩm PadFone Infinity 64GB và PadFone Infinity Station có giá khoảng 30.000.000 VND. Cấu hình và mức giá sẽ có thể thay đổi cho các các thị trường khác nhau.

ASUS Fonepad sẽ có giá khoảng 6.000.000 VND.
Khánh Lê
TIN LIÊN QUAN