Asus Transformer Pad 300 nhanh hơn, giá rẻ hơn

08:48, 25/04/2012

Là mẫu tính bảng đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ quad-core Tegra 3 của hãng Nvidia với tốc độ xung nhịp 1,2 GHz Transformer Pad 300 được đánh giá là mạnh mẽ nhất so với tất cả các mẫu máy tính bảng hiện có mặt trên thị trường. Với sức mạnh này Asus hy vọng Transformer Pad 300 sẽ được người dùng sử dụng như một thiết bị chơi game di động và sản phẩm thay thế máy tính xách tay.





Bên cạnh bộ vi xử lý ấn tượng, Transformer Pad 300 sở hữu màn hình 10.1 inch có độ phân giải 1280 x 800 pixel cùng card đồ họa được đánh giá là đầy sức mạnh, giúp hiển thị hình ảnh ở mức chân thực và sống động. 

 

Với những khách hàng ưa thích những thiết bị có khả năng lưu trữ lớn, Transformer Pad 300 có thể coi là một lựa chọn không tồi. Chiếc máy tính bảng mới của Asus được trang bị bộ nhớ trong RAM 1 GB, dung lượng lưu trữ 32 GB, camera kép 8 megapixel phía sau có thể quay video với tốc độ 30 khung hình/giây, và một camera 1.2 megapixel phía trước hỗ trợ chức năng webcam. Cổng micro-HDMI cho phép máy tính bảng kết nối với TV và cổng thẻ microSD giúp mở rộng bộ nhớ cũng được Asus trang bị đầy đủ.


 
Điểm khác biệt lớn của sản phẩm là kết nối 4G LTE và hỗ trợ cổng Dock (bàn phím di động). Tuy nhiên, người sử dụng muốn dùng Docking phải thêm 149 USD.

 

 Asus Transformer Pad 300 sử dụng pin chuẩn Li-Ion 22Whr cho phép khách hàng có thể sử dụng máy 10 giờ liên tục và có thể lên tới 15 giờ nếu sử dụng Dock. Ngoài ra, máy còn có các cổng USB 2.0, SonicMaster và một số đặc điểm khác. Kích thước của Transformer Pad 300 là 263 x 180,8 x 9,9 mm và trọng lượng khoảng 635 gram.

 
Tương tự iPad, Transformer Pad 300 sử dụng công nghệ điện toán đám mây với dung lượng lưu trữ miễn phí 8GB trên Asus WebStorage. Ứng dụng công nghệ này cho phép người sử dụng chia sẻ tập tin cũng như sao lưu dữ liệu một cách dễ dàng.


 
Với những khách hàng thường xuyên phải xử lý công việc khi di chuyển, bộ phần mềm văn phòng Polaris Office cài đặt trên Transformer Pad 300 được coi là một ưu điểm nổi bật. Polaris Office có đầy đủ các ứng dụng cơ bản như Word, Excel và PowerPoint giúp người sử dụng thực hiện các công việc văn phòng dễ dàng như trên một chiếc máy tính thông thường.


 
Về các chức năng khác, các ứng dụng trên mẫu máy tính bảng tiền nhiệm Transformer Prime cũng được Asus tích hợp lại trên Transformer Pad 300.



 

Dù không có vẻ ngoài quá bắt mắt nhưng Transformer Pad 300 lại khá ấn tượng về các chức năng và ứng dụng (Ảnh: Softpedia)
 


Transformer Pad 300 chính thức bán tại Mỹ vào ngày 22/4 với mức giá khởi điểm 379.99 USD. Các chuyên gia cho biết đây là mức giá rất cạnh tranh của Asus trong cuộc đua “khốc liệt” với được với các mẫu tính bảng khác trên thị trường. So với mẫu máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 2 được phát hành vào ngày 13/5 tới, có mức giá 399.99 USD, Transformer Pad 300 rõ ràng là rẻ hơn. Nếu đặt trong thế tương quan với chiếc New iPad mới ra mắt của Apple có giá lên tới 499 USD, giá chiếc máy tính bảng mới của Asus có lợi thế rất lớn.


 
Bên cạnh Transformer Pad 300, Asus còn dự định giới thiệu một mẫu tính bảng cao cấp hơn là Transformer Pad Infiniti với màn hình độ phân giải full HD 1.900 x 1.080 pixel, tùy chọn chip Nvidia Tegra 3 hoặc chip Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz.  Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt của sản phẩm này.


 
Nhìn một cách tổng thể, các chuyên gia của Cnet đánh giá Transformer Pad 300 như sau


 
Điểm mạnh: Asus Transformer Pad có camera phía sau lớn hơn, khả năng bắt wifi tốt hơn, màn hình nhạy hơn cùng khả năng định vị GPS. Micro-HDMI và microSD trở lại cũng có thể coi là một ưu điểm của chiếc máy tính bảng này. Mức giá 380 USD được coi là khá “hời” so với chiếc một chiếc tablet sử dụng hệ điều hành Android.


 
Điểm yếu: Thiết kế của Asus Transformer Pad không đủ mỏng, mạnh mẽ hay “gợi cảm” như mọng đợi. So với Transformer Prime, Transformer Pad hoàn toàn không ấn tượng bằng. Giá cho cổng Dock tương đối cao, 150 USD. Giao diện màn hình không được thân thiện lắm.


 
Kết luận: Mặc dù không mỏng và không mạnh lắm nhưng Asus Transformer Pad vẫn có thể thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng với một chiếc máy tính bảng cỡ vừa trong một mức giá khá dễ chấp nhận.


 
Trải nghiệm Asus Transformer Pad với chương trình Tech in Style



Theo Duy Vũ (vtv.vn)
TIN LIÊN QUAN