AT&T chứng kiến sự tăng trưởng 2 triệu khách hàng trong Q2 nhờ vào IoT

00:00, 30/11/-0001

Sau thông báo quý từ T-Mobile và Verizon, AT&T cũng đã công bố rằng bổ sung ròng của hãng ngang hàng với hai đối thủ cạnh tranh, phần lớn được thúc đẩy nhờ sự tăng trưởng...


Cụ thể, gần một nửa trong số 2,1 triệu bổ sung ròng cho hoạt động kinh doanh không dây của hãng đến từ các thuê bao ô tô kết nối. Phần còn lại đến từ thuê bao trả sau (410.000) và trả trước (331.000). Trong khi đó, hãng cũng đã tăng thêm 1,2 triệu điện thoại thông minh mang thương hiệu của mình cho cơ sở khách hàng của hãng.

So với Verizon và T-Mo Mỹ, thuê bao trả sau của AT&T giảm đi đáng kể, với từng đối thủ cạnh tranh, số thuê bao đăng ký bổ sung ròng của các hãng này tăng lên khoảng 1 triệu thuê bao.

Ở những nơi khác, hoạt động kinh doanh không dây của hãng đã chứng kiến doanh thu dịch vụ doanh nghiệp chiến lược tăng 13% so với mức 2,7 tỷ USD của năm ngoái, trong khi gói cước U-verse cũng tăng trưởng 19,2% so với 4,1 tỷ USD cùng kỳ. Ở phạm vi quốc tế, AT&T hiện đang xây dựng kế hoạch tăng cường sự hiện diện ở Mexico sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Nextel Mexico và đang tìm cách tích hợp nó với Lusacell, với mục tiêu bao phủ 100 triệu POP bằng mạng 4G LTE của hãng.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành AT&T, Randall Stephenson, có vẻ khá điềm tĩnh với cách mọi thứ đang diễn ra đối với công ty viễn thông của ông.

"Những kết quả này khẳng định lại chiến lược chuyển đổi của chúng tôi," ông nói. "Chúng tôi đã tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và mở rộng thêm hai con số cho EPS cùng sự tăng trưởng của dòng tiền. Chúng tôi đã thêm hơn 2 triệu thuê bao di động mới khi việc tái định vị của điện thoại thông minh của chúng tôi đang tiến gần đến sự hoàn thiện. Chúng tôi cũng bắt đầu mở rộng các dịch vụ không dây chất lượng cao cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp Mexico."

"Đây là thời điểm quan trọng đối với chúng tôi," ông nói. "Chúng tôi mong muốn tiến gần đến DirecTV và cung cấp trải nghiệm TV mới ở khắp mọi nơi tích hợp với dịch vụ Internet di động tốc độ cao."

AT&T hiện đang trong giải đoạn đàm phán về việc tiếp quản DirecTV để thúc đẩy chiến lược “multiplay” và dịch vụ của mình. Đầu tuần này, FCC đã đưa ra dấu hiệu cho việc tiếp quản, chủ tịch FCC Tom Wheeler cũng đã làm rõ các tin đồn khác nhau liên quan đến các thỏa thuận.
 
TIN LIÊN QUAN